13/07/2012 08:36 GMT+7

Chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc đến Cam Ranh

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Chuyến bay thẳng đầu tiên mang số hiệu 7555 của hãng hàng không Asiana Airlines chở 141 người gồm 131 hành khách, 10 tổ lái và tiếp viên của chuyến bay từ sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) đã đến cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đêm 12-7.

Hàn Quốc mở tuyến bay đầu tiên đến Khánh Hòa

fEBDmEJh.jpgPhóng to
Gia đình Kim Dong Hwan đến từ thủ đô Seoul bất ngờ khi nhận hoa và quà đặc sản Khánh Hòa - Ảnh: Tiến Thành

Hầu hết du khách đều bất ngờ và vui mừng nhận những bó hoa, quà đặc sản của vùng đất Khánh Hòa. Anh Kim Dong Hwan, cùng gia đình từ Seoul phấn khởi: "Đây là lần đầu tiên gia đình tôi tới Việt Nam. Và ngay khi đặt chân xuống sân bay Cam Ranh, tôi có cảm nhận đất nước các bạn rất đẹp, con người thân thiện và hiếu khách".

Ông Trương Đăng Tuyến, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Từ nay đến 31-8, mỗi tuần hãng hàng không Asiana Airlines sẽ thực hiện hai chuyến bay thẳng (vào tối thứ 5 và chủ nhật) dưới dạng thuê bao từ Incheon đến Cam Ranh bằng máy bay A321, mỗi chuyến chở khoảng 140-150 du khách”.

0av9nKRW.jpgPhóng to
Du khách Hàn Quốc đến từ sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) được chào đón nồng nhiệt tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh - Ảnh: Tiến Thành
2NiD2mKC.jpg
Gia đình Kim Dong Hwan chụp hình lưu niệm tại sân bay quốc tế Cam Ranh - Ảnh: Tiến Thành

Theo ông Tuyến, việc mở tuyến bay từ sân bay quốc tế Incheon tới Cam Ranh có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa du khách nước ngoài nói chung và du khách Hàn Quốc nói riêng tới tham quan, sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Qua đó, ngày càng nâng cao hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa luôn xứng đáng là điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong mắt du khách.

Được biết, kể từ cuối tháng 10-2011 đến nay, lượng khách Nga tới Việt Nam đều đặn tới Nha Trang với tuần suất 6-7 chuyến bay mỗi tuần, mỗi chuyến chở 50-180 khách du lịch. "Đặc biệt, vào kỳ nghỉ đông dành cho du khách vùng viễn đông Nga bắt đầu từ cuối tháng 10-2012, mỗi ngày sẽ có ba chuyến bay chở khách Nga đến Nha Trang" - ông Tuyến nói.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên