11/06/2012 01:15 GMT+7

Chuông gọi hồn ai?

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Hai trận đấu được chờ đợi nhất của lượt đấu đầu tiên đã diễn ra vào tối 9 và rạng sáng 10-6. Đó là hai trận đấu của bảng B “tử thần”: Hà Lan - Đan Mạch, Đức - Bồ Đào Nha.

TT - Hai trận đấu được chờ đợi nhất của lượt đấu đầu tiên đã diễn ra vào tối 9 và rạng sáng 10-6. Đó là hai trận đấu của bảng B “tử thần”: Hà Lan - Đan Mạch, Đức - Bồ Đào Nha.

Và trong hai trận đã có bất ngờ...

1. Phút 89, các cầu thủ Hà Lan chạy về phía trọng tài Damir Skomina phàn nàn về tình huống hậu vệ Jacobsen (Đan Mạch) khi ngã xuống đã để tay chạm vào bóng. Trong tình huống này hoàn toàn có thể thổi phạt đền cho Hà Lan. Dù Jacobsen không cố ý dùng tay chơi bóng nhưng vẫn ngăn cản một cơ hội có thể tiền đạo Huntelaar sẽ ghi được bàn thắng.

Nhưng một chút bất công đó không đủ để biện hộ cho thất bại của Hà Lan, đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn đối phương nhờ dàn hảo thủ vượt trội. Những mỹ từ xưa nay vốn được dành cho Hà Lan như “lốc”, “bão da cam” đã trở nên vô duyên trong trận đấu tối 9-6. Các ngôi sao lừng lẫy như Robben, Sneijder, Van Persie... như mất hút trước các tuyển thủ Đan Mạch tuy không thật xuất sắc nhưng chơi rất hợp lý, chặt chẽ. Và bàn thắng duy nhất của trận đấu là một cái tát vào ứng cử viên vô địch Hà Lan, khi cú sút của Dehli ở góc hẹp đã “xỏ kim” thủ môn Stekelenburg!

2. Trận thứ hai của bảng “tử thần” tuy không thật hay về chuyên môn nhưng có nhiều chuyện đáng nói. Thứ nhất, Đức chưa thuyết phục được người xem rằng mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch như dự báo của nhiều nhà chuyên môn. Khâu yếu nhất của Đức không phải ở hàng thủ như mọi người nghĩ, mà chính là tiền đạo.

Gomez dù là người hùng giúp tuyển Đức có 3 điểm ở trận ra quân bằng cú đánh đầu ở phút 73, nhưng chừng đó không đủ để xóa đi nhận định anh là một chân sút vụng về. Điều này không phải thể hiện ở trận gặp Bồ Đào Nha mà đã thấy ngay từ Bayern Munich. Sở dĩ Gomez ghi được nhiều bàn là bởi chẳng còn ai làm điều đó ngoài anh. Nhưng nếu tính hiệu suất mới thấy đây là một tiền đạo quá phung phí cơ hội. Bên cạnh đó, một số cầu thủ của Đức cũng tỏ ra sa sút phong độ so với hai năm trước tại Nam Phi, cụ thể là Mueller, Schweinsteiger, Podolski... Nếu không cải thiện trong các trận tới, thật khó tin Đức về đích như mong ước.

Nếu lấy cột mốc là World Cup 2010, chính Bồ Đào Nha mới là đội thể hiện sự tiến bộ chứ không phải Đức. Lối chơi của Bồ Đào Nha rạng sáng qua khá chặt chẽ. Ngôi sao Ronaldo tuy không thật hay nhưng không “phá đội”. Xem ra HLV Bento đã làm được điều cần làm: đưa Ronaldo về đúng vị trí cần thiết.

3. Chuông tử thần sẽ gọi hồn ai ở bảng B này?

Dĩ nhiên hai đội có được 3 điểm ở trận đầu chiếm được nhiều ưu thế hơn nhưng chưa thể đảm bảo một điều gì cả. Sự thất bại của Hà Lan đã khiến bảng đấu này thêm gay cấn. Có lẽ mọi người sẽ cùng quan điểm với chúng tôi khi nhận định rằng thất bại của Hà Lan mang dấu ấn của một sự sẩy chân hơn là kém tài. Vì vậy, đội bóng có thực lực này một khi bị đẩy vào thế chân tường sẽ trở nên cực kỳ đáng ngại, đặc biệt cho đội bóng sẽ gặp họ ở lượt đấu tới chính là tuyển Đức.

Còn Bồ Đào Nha, đương nhiên không còn lựa chọn nào khác là phải chiến thắng hoặc về sớm khi gặp Đan Mạch - đội bóng đang được kỳ vọng là tái lập bất ngờ như năm 1992.

Vì vậy, bảng B lại càng thêm hấp dẫn...

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên