Một khách sạn của Marriott tại New York, Mỹ - Ảnh: Reuters
Trong thông báo, tập đoàn Marriott cho biết cuộc điều tra gần đây về một sự cố an ninh dữ liệu phát hiện, từ năm 2014, các tin tặc đã xâm nhập trái phép vào kho dữ liệu của chuỗi khách sạn Starwood mà tập đoàn này mua lại vào 2016.
Starwood là chủ của những thương hiệu khách sạn nổi tiếng như St. Regis, Westin, Sheraton, Méridien, W Hotels... Chuỗi này sử dụng hệ thống đặt phòng khác với hệ thống của các khách sạn thuộc Marriott.
"Một bên thứ ba không được phép đã sao chép và mã hóa dữ liệu" – CNN dẫn thông báo của Marriott.
Hậu quả có thể là dữ liệu cá nhân của khoảng 500 triệu khách lưu trú bị đánh cắp. Trong số này, đối với khoảng 327 triệu khách, các dữ liệu này có thể là tên, địa chỉ e-mail, số điện thoại, địa chỉ nhận bưu kiện, số hộ chiếu, ngày sinh, giới tính, thông tin điểm đến và điểm rời đi, ngày đặt phòng...
Marriot cho biết chưa thể xác định liệu tin tặc có giải mã được thông tin thẻ tín dụng hay không.
Tập đoàn này đã trình báo với các cơ quan chức năng tại nhiều nước. Họ cũng lập một website và trung tâm tiếp nhận thông tin phục vụ các khách hàng và đã bắt đầu gửi email thông báo tới những người có thể bị ảnh hưởng. Ngay sau thông báo, cổ phiếu của tập đoàn đã sụt giảm mạnh.
Dù đây không phải là vụ rò rỉ thông tin lớn nhất nhưng là một trong những vụ nghiêm trọng nhất khi không chỉ hàng trăm triệu người bị ảnh hưởng mà còn kéo dài suốt nhiều năm.
Hai năm trước, tập đoàn kinh doanh khách sạn Marriott International đã chi 13 tỷ USD để thâu tóm chuỗi khách sạn Starwood, quản lý chuỗi 30 thương hiệu gồm hơn 5.700 khách sạn với 1,1 triệu phòng tại hơn 110 quốc gia. Đây là chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu nổi tiếng như Ritz-Carlton, Courtyard, Westin và Sheraton.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận