30/05/2012 00:01 GMT+7

"Chúng tôi lớn lên với ngày hè tình nguyện"

Bài, ảnh: VĨNH AN
Bài, ảnh: VĨNH AN

TTO - Một mùa hè lại về, trong lúc nhiều học trò lên kế hoạch vui chơi, du lịch sau những ngày miệt mài đèn sách, các bạn trẻ diễn đàn Tuổi trẻ Quảng Nam bắt tay nhau về một mùa hè nhiều ý nghĩa.

Blouse trắng mở lòng với tết

lYw7DaPM.jpgPhóng to
Bạn Trần Thị Mỹ Lan, khiếm thị bẩm sinh, cặm cụi thi vẽ

Từ Shop hoa Online với mong muốn giúp đỡ những bạn nhỏ kém may mắn trong cuộc sống. sau khi tích lũy ít tiền, các bạn lên kế hoạch thăm lớp học Hướng Dương của thầy giáo khiếm thị và những học trò khuyết tật tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Tất cả được chuẩn bị kỹ càng, từ mua nồi cơm điện đủ 20 lon, đến thiết kế tranh vẽ, sách vở, bánh kẹo hay những phụ gia để chế biến thức ăn...

Và mặc trời nắng như đổ lửa hè miền Trung, những gương mặt trẻ từ khắp nơi của xứ Quảng Nam tìm về điểm hẹn: mái ấm Hướng Dương, ẩn sâu giữa một Tam Kỳ náo nhiệt.

Vừa đến cổng, thầy hiệu trưởng Đặng Ngọc Duy (khiếm thị) cùng lũ học trò ào ạt ra cửa chào đón.

gNIkcEbi.jpgPhóng to
Các bạn khiếm thị được anh chị chỉ dẫn từng nét vẽ

Bước vào bên trong, trước mắt chúng tôi là 17 học trò, mỗi bạn mỗi hoàn cảnh, có nhiều bạn khiếm thị, tự kỷ, chậm phát triển... Tất cả đều vượt qua nỗi đau riêng mình để đến với lớp.

Bạn Trần Thị Mỹ Lan (16 tuổi) khiếm thị bẩm sinh xoa xoa đôi bàn tay lên tờ giấy, cầm cây bút màu nhỏ nhẹ:: "Chị ơi màu em đang cầm trên tay là màu gì vậy? À chị, con chó nó có màu gì? Từ bé giờ em chưa từng thấy nó!". Rồi Lan lặng lẽ nắn nót tô từng nét một, khiến chúng tôi không cầm nổi lòng.

Nét tinh nghịch, hồn nhiên của em Huỳnh Thanh Bình (9 tuổi) vốn bệnh tự kỷ vừa ăn vừa bảo: "Mấy anh chị ở lại đây luôn nhé, ở lại nấu cho tụi em ăn. Món cơm chiên của anh chị nấu ngon quá".

Bữa trưa rộn rã tiếng cười của những đứa học trò đặc biệt đã thật sự khiến chúng tôi quên đi nỗi mệt nhọc.

Hơn thế, gặp các bạn nhỏ nơi đây, và qua những trò chơi nhỏ như thi tô màu, múa hát…, chúng tôi hiểu thêm rất nhiều về nghị lực cũng như niềm mê say tuổi nhỏ, dù là những bạn có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt: hạnh phúc, vui mừng rất thật khi hoàn thành bức tranh vẽ của riêng mình, với bao nhiêu ước mơ hồn nhiên.

L43inrxB.jpgPhóng to
Mái ấm Hướng Dương ngôi nhà chung của trẻ em khuyết tật

Trong nắng trưa 12g, khi tạm biệt những ước mơ hồn nhiên, không ai bảo ai, chúng tôi thầm hứa với nhau: sẽ trở lại nơi đây vào một ngày không xa.

Trở lại để được yêu thương; để có thêm ý chí và nghị lực; để trưởng thành - với hành trình chia sẻ yêu thương....

“Chuyến đi giúp chúng tôi trân trọng những điều mình đang có. Tôi cũng nghĩ rằng nếu các bạn trẻ sẵn sàng tích cực dấn thân với những hoạt động tình nguyện nhiều hơn, chúng ta sẽ thấy cuộc sống mình thật đẹp và đầy ý nghĩa. Hạnh phúc luôn bên ta nếu ta biết nâng niu, chia sẻ!” - bạn Trần Thanh Vân (ĐH Quảng Nam) chia sẻ như tâm sự...

Bài, ảnh: VĨNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên