27/08/2013 05:40 GMT+7

Chưa có dự thảo quy định ngực lép không được lái xe

LAN ANH
LAN ANH

TT - Trước liên tiếp nhiều thông tin trái chiều về việc Bộ Y tế - Bộ Giao thông vận tải “ông nói gà, bà nói vịt” xung quanh dự thảo tiêu chuẩn sức khỏe lái xe, ngày 26-8 cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có thông cáo báo chí chính thức bác bỏ dự thảo ngực lép, nhẹ cân không được cấp bằng lái xe.

Theo ông Khuê, hiện Cục Quản lý khám chữa bệnh đang trình bộ trưởng Bộ Y tế thành lập ban soạn thảo thông tư liên tịch Bộ Y tế - Bộ Giao thông vận tải quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, do đó chưa có dự thảo nào về tiêu chuẩn này. Dự kiến thành phần ban soạn thảo thông tư sẽ có đại diện Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Hiệp hội Ôtô, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Mặt trận Tổ quốc VN và một số tổ chức đoàn thể.

Ông Khuê cho biết để đảm bảo tính khách quan, khoa học, Bộ Y tế sẽ giao các cơ quan chuyên môn làm đầu mối nghiên cứu chỉ số sinh học người Việt, sức khỏe lái xe hiện hành và tham khảo các tiêu chuẩn quốc tế để làm căn cứ cho tiêu chuẩn sức khỏe lái xe mới của VN.

Trong những ngày gần đây, dư luận xôn xao về dự thảo ngày 8-7-2013, được cho là dự thảo tiêu chuẩn sức khỏe lái xe mới nhưng không khác gì so với tiêu chuẩn sức khỏe lái xe bị phản ứng dữ dội năm 2008 do quy định người có vòng ngực dưới 72cm, cân nặng dưới 45kg không được phép lái xe. Sau khi xuất hiện dự thảo này, cả Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải không ai nhận đó là dự thảo của mình.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Toàn văn quyết định “Tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông”Mọi người đều có quyền bình đẳngSự phân biệt đối xử vô tình!Quyền đi lạiChiều cao, cân nặng không đủ yêu cầu: không được đi xe máyThấp bé, nhẹ cân, ngực lép... bỗng dưng muốn khóc! Muốn lái xe, phải qua 83 “ải” tiêu chuẩn!Tìm đâu ngực nở, chân dài! Tiêu chuẩn sức khỏe là cần thiết, nhưng...Bộ tư pháp: Quy định của Bộ Y tế không đúng thẩm quyền 83 tiêu chí làm khó hàng triệu ngườiBộ Y tế bác dự thảo "ngực lép" không được lái xe

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên