Xe của ông Đỗ Ngọc Hơn ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị ai đó đăng ký tài khoản ePass - Ảnh: N.H.
Theo Bộ Giao thông vận tải, thời gian qua báo chí phản ánh việc xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ ePass của Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ xe; gây bức xúc, khó khăn cho các chủ phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...
Bộ Giao thông vận tải đề nghị Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội chỉ đạo Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (cung cấp thẻ ePass); Công ty cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (cung cấp thẻ Etag) kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trước ngày 5-8.
Bộ cũng đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ ETC chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5-8. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.
Nhà cung cấp dịch vụ ETC phải có giải pháp để chủ xe thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc ePass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống Internet...
Bộ Giao thông vận tải đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc trước thời hạn nêu trên, có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.
Tổng cục phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ xe thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận