03/01/2025 20:16 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Thương hiệu vàng' là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Giải thưởng ‘Thương hiệu vàng TP.HCM’ đã trải qua 5 năm phát triển, trở thành bệ phóng cho các thương hiệu uy tín vươn tầm quốc gia và quốc tế, đồng thời là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Thương hiệu vàng' là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu - Ảnh: DUYÊN PHAN

Lễ trao giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" năm 2024 với chủ đề "Đổi mới và bền vững" diễn ra tối 3-1 tại TP.HCM. 29 doanh nghiệp uy tín được vinh danh.

Doanh nghiệp "Thương hiệu vàng" là niềm tự hào của TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi - chủ tịch UBND TP.HCM - gửi lời chúc mừng đến các doanh nghiệp đạt giải và bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.

Theo ông Mãi, các doanh nghiệp được vinh danh năm nay hoạt động trong nhiều lĩnh vực quan trọng như cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, chế biến thực phẩm, dịch vụ và thương mại. 

Các doanh nghiệp đạt giải đã thể hiện những con số ấn tượng gồm doanh thu hơn 160.000 tỉ đồng, tạo việc làm cho trên 57.000 lao động và đóng góp gần 9.000 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước…

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Thương hiệu vàng' là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu - Ảnh 2.

Lãnh đạo TP.HCM tham quan không gian trưng bày của các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đặc biệt, chủ tịch UBND TP nhấn mạnh các doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng trong đổi mới sáng tạo và thích ứng linh hoạt với những thách thức của thời đại khi đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, áp dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả sản xuất, chuyển đổi số và chú trọng đến chuyển đổi xanh, sử dụng nguyên liệu tái chế và giảm phát thải ra môi trường. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

"Không chỉ ghi nhận những thành quả mà các doanh nghiệp đã đạt được, Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM còn là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu. 

Sự thành công của các doanh nghiệp đạt giải là niềm tự hào của TP.HCM và là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm xã hội mà chúng ta cần lan tỏa", ông Mãi khẳng định.

Doanh nghiệp nỗ lực đổi mới và chuyển đổi xanh

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Thương hiệu vàng' là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu - Ảnh 3.

Bà Phan Thị Thắng, thứ trưởng Bộ Công Thương (bìa trái), trao chứng nhận Thương hiệu vàng cho các doanh nghiệp - Ảnh: DUYÊN PHAN

Với chủ đề "Đổi mới và bền vững", ban tổ chức mong muốn đưa hình ảnh giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của TP.HCM, thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Theo ban tổ chức, để đạt "Thương hiệu vàng TPHCM", doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn… Đặc biệt đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Trong số 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng, có 3 doanh nghiệp đạt lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt giải lần 3.

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Thương hiệu vàng' là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu - Ảnh 4.

Giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" không chỉ là sự ghi nhận những thành quả kinh doanh, mà còn là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online bên lề lễ trao giải, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho biết giải thưởng Thương hiệu vàng năm nay nhấn mạnh các tiêu chí về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn mở rộng thị trường quốc tế.

Theo ông Vũ, giải thưởng đã tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu thông qua việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. 

Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để cải tiến sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và mở rộng thị trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Thương hiệu vàng' là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu - Ảnh 5.

Các doanh nghiệp đạt giải "Thương hiệu vàng TP.HCM" đã góp phần tạo nên sức mạnh kinh tế của thành phố, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng - Ảnh: DUYÊN PHAN

"Ngoài việc tôn vinh các thương hiệu xuất sắc, giải thưởng còn tạo ra một diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và hợp tác phát triển, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế", ông Vũ khẳng định.

29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM 2024

Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM là sự kiện thường niên do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với tạp chí Kinh Tế Sài Gòn tổ chức.

Trong 5 năm qua, giải thưởng đã vinh danh 96 doanh nghiệp, bao gồm cả những thương hiệu mới và những thương hiệu có lịch sử hơn 100 năm, phản ánh sự đa dạng và phát triển của nền kinh tế TP.HCM.

Mời bạn đọc xem danh sách 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2024 TẠI ĐÂY

Trong khuôn khổ sự kiện, hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới" tổ chức sáng 3-1 đã mở màn chuỗi chương trình "Đi cùng thương hiệu Walk & Talk" mùa 3 năm 2025 do Sở Công Thương TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp CSMO Việt Nam và các đơn vị thực hiện.

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Thương hiệu vàng' là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu - Ảnh 5.Đổi mới để đưa Việt Nam thành 'con hổ kinh tế' mới của châu Á

Hội thảo “Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới” thu hút hơn 300 doanh nghiệp và chuyên gia tại TP.HCM, đánh dấu 5 năm Thương hiệu vàng. Sự kiện khơi nguồn cảm hứng đổi mới, mở ra cơ hội nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên