03/06/2016 12:08 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố ủng hộ Donald Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan ngày 2-6 tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan - Ảnh: AFP

"Tôi sẽ bỏ phiếu cho Donald Trump vào mùa thu này. Tôi tin tưởng ông ấy sẽ biến những vấn đề phải làm của đảng Cộng hòa tại Hạ viện thành luật" - nghị sĩ đảng Cộng hòa Ryan đăng tải trên Twitter.

Đây là tuyên bố khá bất ngờ vì tháng trước, ông Ryan từng gây hoang mang trong nội bộ đảng Cộng hòa khi tuyên bố ông vẫn "chưa sẵn sàng" để ủng hộ ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, sau các cuộc đàm phán với doanh nhân tỉ phú Trump hồi tháng trước dưới áp lực từ các lãnh đạo khác trong đảng Cộng hòa, chủ tịch hạ viện Ryan cho biết ông Trump sẽ thực hiện một loạt các đề xuất chính sách mà ông Ryan đang phát triển để phục vụ như là cơ sở cho nền tảng của đảng Cộng hòa.

Ông Ryan cho rằng ông Trump sẽ "giúp chúng tôi biến những ý tưởng về đề xuất này thành luật để giúp đỡ, cải thiện cuộc sống của người dân".

Nghị sĩ Ryan là nhân vật nổi bật của đảng Cộng hòa, từng được nhiều quan chức đảng đề nghị ra tranh cử Tổng thống nhưng ông đã bác bỏ khả năng này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên