24/10/2013 18:11 GMT+7

Chủ tịch Google Eric Schmidt: Tương lai tạp chí là máy tính bảng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Chủ tịch Google Eric Schmidt đưa ra viễn cảnh tương lai của các tạp chí in hiện nay, và tương lai đó nằm trên các máy tính bảng.

SWJfRXSf.jpgPhóng to
Hầu hết tạp chí nổi tiếng đã có mặt trên thiết bị di động, qua những phiên bản cho máy tính bảng, thương mại hoặc miễn phí. Trong ảnh: tạp chí công nghệ Wired phiên bản cho tablet Android có giá 19,99 USD/12 kỳ, hoặc 4,49 USD/kỳ, rẻ hơn mức giá 5 USD/kỳ của bản in - Ảnh: Thanh Trực

Dự đoán trên được chủ tịch Google Eric Schmidt nêu ra trong phần trả lời phỏng vấn với tổng biên tập tạp chí công nghệ Wired Scott Dadich về tương lai, trong xu hướng di động hóa và làm thế nào để các tạp chí bắt kịp xu hướng này, tại hội thảo Hiệp hội Các nhà xuất bản tạp chí diễn ra ngày 23-10.

"Máy tính bảng đã phổ biến hơn máy tính cá nhân (PC). Bạn có thể đọc nó, nó biết bạn đang ở đâu, nó có bộ gia tốc kế. Đó là tất cả những nguyên liệu để các nhà xuất bản có thể "tinh chế" trong các tạp chí máy tính bảng, điều mà họ không thể làm với tạp chí in", ông Eric Schimdt nhận định.

"Năm năm kể từ bây giờ, thế giới sẽ có những thiết bị mạnh mẽ, có kiểu dáng giống máy tính bảng và là một phiên bản thay thế bản báo in truyền thống" - ông Eric dự đoán. Những máy tính bảng sẽ có các ứng dụng tạp chí, khai thác lợi thế các đồ thị xã hội của con người, dữ liệu vị trí địa lý và các tính năng khác đem đến sự tương tác tốt hơn.

oXFZPs0n.jpgPhóng to
Chủ tịch Google Eric Schmidt - Ảnh: Getty Images

Thay vì ủ rũ trước viễn cảnh u ám trong vài năm tới, các nhà xuất bản cần lạc quan hướng đến những điều tích cực. Ông Eric Schmidt cho biết: "Trong thế giới quảng cáo trực tuyến, một tín hiệu vị trí địa lý cho phép nhà xuất bản định vị được nhiều quảng cáo mục tiêu hơn quảng cáo bản in hiện nay. Theo đó, càng có nhiều quảng cáo mục tiêu thì càng nhiều độc giả click xem, và càng có nhiều nhà quảng cáo sẽ đấu giá quảng cáo".

Theo trang công nghệ Mashable, Schmidt có thể hình dung ra viễn cảnh tương lai cho các tạp chí nhưng ông không nghĩ đến một viễn cảnh cho các tạp chí có nội dung dài hơi. Ông tin rằng hình thức sẽ ngày càng ngắn gọn hơn: "Tôi không nghĩ chúng ta sẽ trở lại với những cuốn sách... Có nhiều cách đọc, nhưng đây là một kiểu đọc nữa".

* Mời bạn đọc theo dõi những thay đổi trong làng báo in và xu hướng online hóa, di động hóa qua các tin/bài bên dưới:

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên