26/09/2013 14:06 GMT+7

Tờ báo giấy lâu đời nhất thế giới chuyển sang online

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Lloyd’s List, tờ báo lâu đời nhất thế giới, sau gần 280 năm hoạt động đã quyết định ngừng phát hành báo giấy và chuyển hẳn sang online.

lrkb5AuY.jpgPhóng to
Trong tòa soạn của Lloyd’s List ở London - Ảnh: Getty Images

Theo trang web công nghệ CNET, báo Lloyd’s List, ra đời năm 1734 tại London, Anh, thông báo sẽ dừng xuất bản báo in kể từ tháng 12 tới. Lloyd’s List được đánh giá là tờ báo hàng đầu thế giới về ngành vận tải biển.

Ban biên tập Lloyd’s List cho biết nhu cầu của bạn đọc thay đổi đã buộc tờ báo này phải chuyển hướng. Các khảo sát gần đây cho thấy chỉ chưa đầy 2% lượng bạn đọc trung thành của Lloyd’s List đọc báo giấy. Hiện tại tờ báo chỉ phát hành hơn 60.000 bản/ngày.

“Đại đa số bạn đọc của chúng tôi đã chọn ấn bản điện tử - tổng biên tập Richard Meade cho biết - Mô hình điện tử đem lại những nguồn thu mới và những cơ hội mới để cải tiến dịch vụ thông tin theo hướng cập nhật từng giờ, từng phút”.

Quyết định của Lloyd’s List, tờ báo lâu đời nhất thế giới, cho thấy những khó khăn mà báo in phương Tây đang phải đối mặt. Trong gần 10 năm qua, phát hành và doanh số quảng cáo của báo in ở phương Tây liên tục sụt giảm do sự trỗi dậy của báo mạng.

Tháng 3-2009 báo Mỹ Seattle Post-Intelligence ngừng phát hành báo in. Một tháng sau đến lượt Christian Science Monitor theo bước. Các tạp chí nổi tiếng như Newsweek hay US News & World Report cũng có quyết định tương tự.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên