21/11/2014 13:36 GMT+7

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị FBI điều tra

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter mới đây vừa bị cáo buộc đang cố gắng né tránh các cuộc điều tra của FBI nhắm vào ông.

Tờ Daily Mail cho biết, thông tin nói trên đã được đua ra bởi một quan chức bóng đá cấp cao. Theo đó, cơ quan điều tra số một của nước Mỹ đang bắt đầu tiến hành điều tra ông Blatter vì những nghi án liên quan đến việc FIFA nhận hối lộ trong hai cuộc đấu thầu giành quyền đăng cai World Cup 2018 (ở Nga) và World Cup 2022 (ở Qatar).

Quan chức bóng đá giấu tên này còn chỉ rõ đây là lý do tại sao ông Sepp Blatter luôn tránh việc phải đặt chân đến Mỹ suốt nhiều năm qua, đặc biệt là sau cuộc tranh cử giành quyền đăng cai World Cup 2022 đầy tranh cãi. Từ năm 2010 đến nay, chủ tịch FIFA chỉ một lần đặt chân đến Mỹ dù đây là quốc gia đang có nền bóng đá ngày càng phát triển.

Tờ Daily Mail cũng cho biết thêm hiện FBI cách đây không lâu đã lên tiếng cảnh báo nữ phóng viên Phaedra Al-Majid về mối nguy hiểm mà cô đang phải đối mặt. Phaedra là nữ phóng viên người Mỹ đã lên tiếng cáo buộc Qatar hối lộ FIFA nhằm giành quyền đăng cai World Cup 2022 và hiện cô đang nhận được sự bảo vệ của FBI.

Cách đây nửa năm, báo chí Anh đồng loạt đưa ra bằng chứng cho thấy Nga và Qatar đã hối lộ FIFA trong quá trình chạy đua giành quyền đăng cai hai kỳ World Cup 2018 và 2022. Một cuộc điều tra sau đó đã được tiến hành bởi luật sư người Mỹ Michael Garcia.

Cách đây vài ngày, phía FIFA vừa chính thức thông báo về kết quả điều tra và lên tiếng "minh oan" cho Nga và Qatar, đồng thời cáo buộc Anh cũng nhúng tay vào việc tìm cách hối lộ các quan chức của FIFA.

Kết luận này của FIFA ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận khi FIFA bỏ qua việc Nga vung vít thông tin trong quá trình điều tra và cũng không đưa ra lời giải thích nào về sự "vô tội" của hai quốc gia này về nghi án hối lộ. Chính luật sư Garcia sau đó cũng tỏ thái độ tức giận và cho rằng bản kết luận của FIFA là không hề phù hợp với kết quả điều tra của ông.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên