12/12/2011 11:05 GMT+7

Chủ Tân Hoàng Phát được giảm án một nửa

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Bản án phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên sáng 12-12 đã sửa bản án sơ thẩm, giảm cho Phan Cao Trí, chủ cơ sở matxa Tân Hoàng Phát, từ 12 năm tù xuống chỉ còn 5 năm tù về hai tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Read this on Tuoitrenews.vnĐề nghị bác kháng cáo của Tân Hoàng PhátĐề nghị phạt chủ cơ sở Tân Hoàng Phát 11-13 năm tùChủ cơ sở matxa Tân Hoàng Phát kêu oan

Vợ Trí là Phan Thị Yến cùng tham gia vụ án này cũng được tòa giảm từ 6 năm tù xuống còn 3 năm tù và cho hưởng án treo (thử thách trong 5 năm) về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

SCKqxD66.jpgPhóng to
Chủ cơ sở Tân Hoàng Phát và đồng phạm đều được giảm khoảng nửa mức án so với cấp sơ thẩm - Ảnh: Chi Mai

Phan Việt Hậu (em ruột Yến, người được Phan Cao Trí nhường chức giám đốc Công ty TNHH Tân Hoàng Phát từ năm 2008) cũng được giảm từ 10 năm tù xuống còn 4 năm 6 tháng tù; Phan Quốc Cường (quản lý cơ sở matxa Kim Thu) được giảm từ 9 năm tù xuống còn 4 năm tù cho hai tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Hai quản lý, phó quản lý cơ sở matxa còn lại cũng được tòa giảm án là Nguyễn Minh Phương (từ 3 năm tù xuống còn 1 năm 6 tháng tù), Nguyễn Hoài Nhanh (từ 2 năm xuống còn 1 năm tù) về tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo hội đồng xét xử, việc giảm án trên là do tòa nhận xét, đánh giá cụ thể về vai trò phạm tội của từng bị cáo trong vụ án.

Tòa phúc thẩm cho rằng trong vụ án này chỉ có một nữ nhân viên được xác định là bị hại đã bị Phan Cao Trí cùng đồng phạm bắt giữ trái pháp luật đó là chị Trần Ngọc Tình (trong khi bản án sơ thẩm xác định tổng cộng có 93 nhân viên đã bị Phan Cao Trí cùng đàn em bắt giữ tại cơ sở matxa này).

Còn số nhân viên muốn nghỉ việc đã bị bà chủ Phan Thị Yến cùng nhóm quản lý bắt người thân đem tiền đến nộp cũng chỉ còn tám người.

Tòa cũng xem xét áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ khác cho Phan Cao Trí, Phan Thị Yến cùng nhóm quản lý để giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo này.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên