25/01/2011 13:50 GMT+7

Đề nghị phạt chủ cơ sở Tân Hoàng Phát 11-13 năm tù

CHI MAI
CHI MAI

TTO - Sáng 25-1, sau khi hội đồng xét xử kết thúc thẩm vấn, đại diện VKSND TP.HCM (VKS) giữ quyền công tố tại phiên tòa đã kết luận: đủ cơ sở truy tố Phan Cao Trí cùng đồng phạm về các tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Xem bản tin tiếng Anh

Chủ massage Tân Hoàng Phát ra tòa kêu oan

CarbYNBT.jpgPhóng to
Phan Cao Trí (đứng ngoài cùng hàng trên) và đồng phạm nghe VKS đề nghị mức án sáng 25-1

VKS đã đề nghị tòa xử phạt Phan Cao Trí (chủ hệ thống cơ sở massage Tân Hoàng Phát) mức án từ 11-13 năm tù cho cả hai tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Liền sau mức án của ông chủ Phan Cao Trí là Phan Việt Hậu (em vợ Trí, được Trí giao quyền làm giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) mức án 9-11 năm tù; Phan Quốc Cường (giám đốc cơ sở massage Kim Thu) từ 7-9 năm tù cùng về hai tội danh trên.

Phan Thị Yến, bà chủ cơ sở massage Tân Hoàng Phát, người cùng Phan Cao Trí thu giữ tiền bạc, quản lý điều hành các cơ sở massage, chỉ bị đề nghị từ 4-5 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Nhóm các quản lý gồm: Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở Hoàng Thành) và Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý cơ sở Hoàng Thành) bị đề nghị từ 3-4 năm tù về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo VKS, mặc dù tại phiên tòa Phan Cao Trí cùng đồng phạm đã thay đổi lời khai, phủ nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình nhưng qua các chứng cứ do cơ quan điều tra thu thập được, lời khai của các bị hại, nhân chứng tại phiên tòa đã đủ cơ sở khẳng định các bị cáo có hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

VKS cũng cho rằng đây là vụ án bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản một cách có tổ chức. Phan Cao Trí cùng đồng phạm đã lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xoa bóp, xông hơi để tổ chức bắt giữ các nhân viên massage.

Các nhân viên không được tự do đi lại, sinh hoạt mà buộc phải ăn ở, làm việc theo quy định trái pháp luật do các bị cáo đã tự đặt ra. Các nhân viên bị bắt làm việc từ 9 giờ sáng đến 1 giờ đêm hôm sau, bị giám sát chặt chẽ bởi lực lượng bảo vệ của Công ty Tân Hoàng Phát. Các nhân viên vi phạm quy định về “chiều khách”, bị khách chê, phàn nàn không cho khách “quậy” đều phải chịu hình phạt: phạt tiền, đình "tua" không được tiếp khách, thậm chí bị đánh đập.

Theo VKS, hành vi của Phan Cao Trí cùng đồng phạm đã xâm phạm quyền tự do dân chủ của các nhân viên, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Chưa hết, Phan Cao Trí còn chỉ đạo cho nhân viên đàn em xử phạt nặng những nhân viên massage dám tự ý bỏ trốn khỏi cơ sở Tân Hoàng Phát. Phan Cao Trí còn tự đặt ra quy định buộc nhân viên phải nộp tiền bảo đảm khoảng 15 triệu đồng nếu muốn về phép, thăm nhà. Nhân viên nào không có tiền nộp bảo đảm thì không được ra ngoài.

Chính vì vậy đã có nhiều nhân viên sợ hãi tìm cách bỏ trốn, bị bảo vệ bắt được đã phải chịu hình phạt đánh đập dã man, phải nộp tiền chuộc thân. Phan Cao Trí cùng đám nhân viên bảo vệ đã buộc các nữ nhân viên massage nhờ gia đình đem tiền đến chuộc thì mới được thả ra khỏi cơ sở Tân Hoàng Phát.

Tổng cộng đã có 9 nữ nhân viên bị buộc phải nộp tiền (gần 170 triệu đồng) để được thả khỏi “lầu xanh” mà Phan Cao Trí cùng đồng bọn lập ra và canh giữ.

VKS cho rằng Phan Cao Trí cùng đồng phạm đã phạm tội một cách ngang nhiên, thể hiện sự coi thường pháp luật nên cần phải được xử lý nghiêm minh. Qua tin báo, tố cáo của các nạn nhân mà cơ quan chức năng mới phá được đường dây tổ chức bắt giữ người của Phan Cao Trí, giải cứu cho các nhân viên massage đang bị giam lỏng tại đây.

Chiều nay các luật sư sẽ thực hiện các bài bào chữa, tranh luận với VKS, sau đó hội đồng sẽ nghị án và tuyên án với các bị cáo.

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên