09/12/2011 11:20 GMT+7

Đề nghị bác kháng cáo của Tân Hoàng Phát

C.MAI
C.MAI

TTO - Sau khi kết thúc phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát phúc thẩm đề nghị Hội đồng xét xử bác toàn bộ kháng cáo của vợ chồng bị cáo Phan Cao Trí - chủ cơ sở matxa Tân Hoàng Phát.

Đề nghị bác kháng cáo của Tân Hoàng Phát

TTO - Sau khi kết thúc phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát phúc thẩm đề nghị Hội đồng xét xử bác toàn bộ kháng cáo của vợ chồng bị cáo Phan Cao Trí - chủ cơ sở matxa Tân Hoàng Phát.

Đề nghị phạt chủ cơ sở Tân Hoàng Phát 11-13 năm tùChủ cơ sở matxa Tân Hoàng Phát kêu oan

Bốn quản lý được Trí giao điều hành các cơ sở matxa cũng bị Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo, giữ nguyên hình phạt của bản án sơ thẩm.

mccotvIX.jpgPhóng to
Phan Cao Trí (phải) đến tòa ngày 9-12

Theo Viện kiểm sát, Phan Cao Trí cùng vợ là Phan Thị Yến, em vợ Phan Việt Hậu và những người khác cấu kết với nhau để lập một hệ thống cơ sở matxa, thực chất là hoạt động kinh doanh tình dục núp bóng.

Viện kiểm sát nhận định các bị cáo đã lợi dụng sự khó khăn trong đời sống của các nữ nhân viên, buộc họ phải ký cam kết lao động với điều kiện phải ăn ngủ tại công ty, phải làm việc ít nhất sáu tháng, nếu nghỉ trước hạn phải đền tiền phí đào tạo. Việc đào tạo này cũng chỉ là hình thức khi Trí liên kết với một số trung tâm đào tạo nghề để cấp chứng chỉ kỹ thuật matxa cho một số nhân viên.

Các nữ nhân viên matxa bị quản chế tại cơ sở của Tân Hoàng Phát phải tiếp khách từ 9g sáng đến 1g khuya, không được tự do ra ngoài, không được nghỉ khi chưa được phép. Mỗi lần các cô gái đi từ nơi ở sang chỗ làm đều được các nhân viên bảo vệ đi theo “dẫn giải”.

Hành vi này, theo Viện kiểm sát, là đủ yếu tố cấu thành tội “bắt giữ người trái pháp luật”, bản án sơ thẩm buộc tội Phan Cao Trí cùng Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường về tội danh này là có cơ sở. Trí cùng vợ là Phan Thị Yến đã cho nhân viên đánh đập, ép buộc các nữ tiếp viên muốn nghỉ việc phải nhờ người thân đem tiền đến đóng cho Tân Hoàng Phát, nếu không sẽ bị giữ tại công ty (có chín nữ nhân viên đã đứng đơn tố cáo hành vi này).

Viện kiểm sát cho rằng bản án sơ thẩm buộc tội vợ chồng Phan Cao Trí - Phan Thị Yến cùng hai quản lý về tội “cưỡng đoạt tài sản” là có cơ sở.

Viện kiểm sát cũng cho rằng mức án mà TAND TP.HCM xử phạt Phan Cao Trí (12 năm tù) cùng năm bị cáo khác trong vụ án là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Tại phiên phúc thẩm này không có thêm tình tiết nào giảm nhẹ được cho các bị cáo nên Viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên bác toàn bộ kháng cáo của sáu bị cáo, tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Sáng thứ hai (12-12) sẽ tuyên án.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên