Theo đó, vào ngày 16-5 (ngày đầu tiên tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo hoạt động), nhiều người dân phản ánh đã có những trải nghiệm không được như ý về việc trung chuyển hành khách bằng xe từ công viên 23-9 đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (và ngược lại), do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (chủ đầu tư) chịu trách nhiệm quản lý.
Xe trung chuyển quá tải (xe ít mà người cần đi xe đông - PV), nên nhiều người khi từ Côn Đảo về lại cảng Sài Gòn - Hiệp Phước chen chúc lên xe, hoặc buộc phải chờ lâu mới có xe đón về lại trung tâm TP.HCM.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chủ đầu tư xác nhận hôm đó có sự việc thiếu xe trung chuyển. Nguyên nhân do ngày 16-5, hơn 200 hành khách đi tàu cao tốc nhưng chỉ có 50 khách đăng ký đi xe trung chuyển (có đăng ký và báo cho phía cảng Sài Gòn - Hiệp Phước để ra vào).
Tuy nhiên, khi tàu về bến, rất nhiều khách không có xe, không đặt được xe nên đã lên xe trung chuyển. Vì vậy, những khách dù đã đăng ký trước nhưng không được lên xe.
Sau khi tiếp nhận thông tin, chủ đầu tư đã điều thêm xe trung chuyển đi từ công viên 23-9 ra cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và giải thích với hành khách cần thời gian chờ thêm, vì xe đi phải hơn 30 phút.
Về vấn đề vì sao tàu cao tốc ở bến Bạch Đằng không trung chuyển, chủ đầu tư cho biết tàu ở đó do Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP chỉ trung chuyển khách đối với khách mua vé qua hệ thống của họ. Còn chủ đầu tư chỉ có 1 điểm trung chuyển trên đường bộ, tại công viên 23-9.
Công ty khuyến cáo hành khách khi mua vé qua đại lý nên đăng ký xe trung chuyển để chủ đầu tư bố trí xe đưa đón phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện. Trong trường hợp khách đạt công suất 1.000 thì vẫn bố trí đủ xe trung chuyển từ trung tâm TP.HCM.
Trong khi đó, ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP (đồng thời là thành viên hội đồng quản trị Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc) - cho biết đơn vị sẵn sàng trung chuyển theo phương án tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng ra cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (và ngược lại), nhưng cần được các bên hỗ trợ pháp lý.
"Đầu tiên, người dân cần đặt mua vé ở bến Bạch Đằng thì chúng tôi mới biết được ai cần đi và thông tin ra sao để trung chuyển. Thứ hai, việc đưa rước khách từ bến Bạch Đằng đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước cần sự hỗ trợ pháp lý của chủ đầu tư và các bên liên quan mới có thể hoạt động đúng quy định", ông Hải nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về vấn đề trên, ông Nguyễn Anh Hào - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng Sài Gòn - Hiệp Phước - cho biết ngày 16-5 có xảy ra sự việc như nêu trên. Ngoài ra, tất cả hoạt động khác đều diễn ra bình thường.
"Tuy việc trung chuyển hành khách từ trung tâm đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước là trách nhiệm của chủ đầu tư, nhưng chúng tôi cũng có những góp ý để họ vận hành tốt, bà con thuận tiện đi tàu hơn.
Tất nhiên, các nhân viên ở phòng trực vé biết rõ được bao nhiêu hành khách đặt vé, có nhu cầu đi trung chuyển. Từ đó, các nhân viên báo cáo các bên liên quan để dự liệu được số lượng xe khách. Ví dụ 200 người thì chuẩn bị sẵn ít nhất 4 xe 50 chỗ ngồi. Khách về đến cảng lúc 20h30 thì muộn nhất 20h các xe trung chuyển phải có mặt", ông Hào nói.
Vì sao không đưa tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo vào trung tâm đón khách
Trước đó, ngày 15-5 (khánh thành tuyến cao tốc TP.HCM - Côn Đảo), ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP - nhận định "việc đậu tàu cao tốc ở xa (cảng Sài Gòn - Hiệp Phước) sẽ có những bất tiện nhất định cho bà con, bởi vậy chúng tôi đã tìm mọi cách đấu nối các phương tiện từ bến Bạch Đằng ra cảng".
Ngoài ra cũng kết hợp với các phương tiện công cộng để đưa bà con ra đây trong thời gian sớm nhất với giá ưu đãi nhất. Việc các tàu cao tốc chạy rất dễ gây sạt lở bờ, cho nên đưa tàu cao tốc cỡ lớn vào trong trung tâm TP.HCM là không phù hợp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận