30/05/2016 14:35 GMT+7

​Chủ đầu tư bắt tay tổng thầu và nhà phân phối

HỒNG QUÝ
HỒNG QUÝ

TTO - Giữa tuần qua, một sự kiện được quan tâm trong lĩnh vực bất động sản tại TPHCM là việc Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền đã cùng lúc ký 2 hợp đồng đối tác chiến lược với Công ty Coteccons và Khải Hoàn Land.

Lãnh đạo Khang Điền và Coteccons ký hợp tác chiến lược. Ảnh TG.

 

Trong hợp đồng hợp tác đầu tiên, Coteccons sẽ là đối tác chiến lược, tổng thầu trong các hoạt động xây dựng, thiết kế và thi công các dự án bất động sản của Khang Điền trong thời gian tới, có nhiệm vụ thi công tạo những công trình xây dựng mang thương hiệu Việt đẳng cấp, có dấu ấn.

Theo ông Ông Phan Huy Vĩnh - phó tổng giám đốc Coteccons, các dự án của Khang Điền đến nay được khách hàng đánh giá là luôn đạt và vượt cam kết về tiến độ, chất lượng và vận hành.

Bắt tay nhà thầu

“Khang Điền là thương hiệu Việt có tư duy phát triển mang tầm quốc tế, với những sản phẩm bất động sản cao cấp đã tạo tiếng vang trên thị trường như chuỗi dự án Mega, Melosa Garden, Lucasta và The Venica, luôn chú trọng và quyết tâm mang đến những sản phẩm có chất lượng cao và rất cao cho các khách hàng của mình; Điều này cũng rất phù hợp với phương châm hoạt động của chúng tôi, là phải luôn đảm bảo chất lượng cao nhất ở mỗi công trình”, ông Vĩnh đánh giá.

Trong khi đó ở lĩnh vực thiết kế - thi công - xây dựng, Coteccons được đánh giá là công ty xây dựng và tổng thầu thi công hàng đầu Việt Nam có phạm vi hoạt động ở trong nước và khu vực, chuyên tổng thầu thi công thực hiện các công trình cũng như hạ tầng cơ sở.

Trong thương vụ này, Khang Điền cho biết họ muốn chọn tổng thầu tầm cỡ như vậy để kết hợp lợi thế về tiềm lực, kinh nghiệm và tầm nhìn của cả hai bên, tạo sức cộng hưởng hấp dẫn, thu hút với khách hàng cũng như giới đầu tư hơn.

Theo ông Nguyễn Đình Bảo - Phó Tổng Giám đốc Khang Điền, thỏa thuận được hiện thực hóa sau khi hai bên đã tiếp xúc đánh giá năng lực của đối tác để phát triển các dự án tiếp theo trong tổng quỹ đất mà Khang Điền đang sở hữu.

“Sự hợp tác này sẽ mang đến những sản phẩm BĐS chất lượng cao cho khách hàng. Mở đầu cho việc hợp tác chiến lược này, tổng thầu này đã chính thức là đơn vị thầu thi công xây dựng toàn bộ hơn 100 căn biệt thự của Khu biệt thự sinh thái cao cấp LUCASTA. Hiện nay mọi công tác chuẩn bị đã xong, Coteccons đã bắt đầu triển khai thi công xây dựng. Tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ là một bước tiến mới trong quá trình khẳng định thương hiệu và uy tín của Khang Điền trên thị trường Việt Nam và tiến ra khu vực”, ông Bảo cho biết.

Bắt tay nhà phân phối

Ngay sau khi ký kết với tổng thầu nói trên, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa Khang Điền với Khải Hoàn Land.

Theo đó, Khang Điền cùng Khải Hoàn Land sẽ phát huy tối đa các lợi thế sẵn có của hai bên để cùng phát triển các dự án bất động sản cũng như phân phối các dự án của Khang Điền đến với khách hàng trên toàn quốc.

Thị trường khởi sắc là lúc chứng kiến những cái bắt tay hợp tác giữa các bên trong ngành để tận dụng lợi thế của nhau - Ảnh: TG

Lý giải cho cú bắt tay này, đại diện Khang Điền cho rằng Khải Hoàn Land là một đơn vị đầu tư phân phối bất động sản chuyên nghiệp và hiện đang là một trong những Sàn giao dịch BĐS hàng đầu Việt Nam cả về quy mô diện tích lẫn lực lượng nhân sự với gần 4.000 nhân viên trong các lĩnh vực tư vấn, môi giới và đầu tư bất động sản.

Vì vậy Khang Điền đã quyết định hợp tác với Khải Hoàn Land nhằm phát triển đa dạng dự án theo đúng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng trong thời gian tới cũng như mở rộng thêm kênh phân phối uy tín đến khách hàng.

Mở đầu cho sự hợp tác này, Khải Hoàn Land sẽ chính thức trở thành đơn vị hợp tác đầu tư vào dự án Khu biệt thự sinh thái Lucasta.

 

“Hợp tác sẽ mở ra một hướng đi mới trong chiến lược phát triển của cả hai bên. Với lợi thế về tiềm lực, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phát triển các dự án BĐS của Khang Điền và năng lực của đơn vị xây dựng uy tín Coteccons, tôi tin tưởng sự hợp tác chiến lược giữa 2 bên sẽ giúp thúc đẩy nhanh tiến độ của các dự án bất động sản đang triển khai”
Ông Nguyễn Đình Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Khang Điền

“Sự hợp tác của thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực BĐS với đối tác có thương hiệu mạnh về phân phối, đầu tư lần này chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu đa dạng và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng dịch vụ tốt nhất”, ông Nguyễn Đức Trọng - phó tổng Giám đốc Khang Điền đánh giá.

Theo ông Marc Townsend - tổng giám đốc CBRE - thị trường khởi sắc là lúc chứng kiến những cái bắt tay hợp tác giữa các bên trong ngành để tận dụng lợi thế của nhau nhằm không bỏ lỡ các cơ hội xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.

“Thị trường khởi sắc mang đến những cơ hội nhiều khi khá bất ngờ, đòi hỏi các tay chơi trên thị trường phải nắm bắt ngay. Trong bối cảnh các nguồn lực không phải lúc nào cũng sẵn sàng, họ cần bắt tay nhau để giải quyết nhanh gọn các cơ hội trước mắt cũng như đặt nền tảng cho sự phát triển nhịp nhàng về lâu dài, một khi guồng máy chung đã được thiết lập”, ông Marc nhận xét.

 

HỒNG QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên