31/03/2013 07:26 GMT+7

Chống béo phì và tiểu đường từ chốn công cộng

HÀ AN
HÀ AN

TT - Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết phương án hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì là đưa nhân viên y tế đến làm việc tại các điểm công cộng ở trung tâm thành phố.

Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm y tế của Trường ĐH Wake Forest Baptist (Mỹ) khi thực hiện một cuộc thử nghiệm vào năm 2007 ngay tại trung tâm thành phố, nơi có rất nhiều người qua lại.

Báo Le Figaro cho biết các bác sĩ và điều dưỡng đã đề nghị một số người làm xét nghiệm nhanh để tầm soát bệnh tiểu đường tại các khu vực tụ tập đông người như công viên, khu vui chơi... Tổng cộng có 301 người thừa cân hoặc béo phì có lượng đường trong máu khá cao, được xếp vào nhóm sẽ mắc bệnh tiểu đường sau này. Trong đó, một số người được chỉ định tập thể dục hoặc tư vấn dinh dưỡng, số còn lại thì cần gặp bác sĩ để làm xét nghiệm chuyên sâu cũng như tiến hành điều trị.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, căn bệnh tiểu đường đã thật sự “bùng nổ” ở các nước công nghiệp vào những năm gần đây, kéo theo sự gia tăng nhanh chóng các bệnh béo phì và thừa cân. Ở Mỹ có khoảng 26 triệu người chịu đựng căn bệnh tiểu đường, trong khi ở Pháp chỉ có 3 triệu người mắc bệnh này.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên