06/01/2017 10:07 GMT+7

Cho thuê nhà, ở nhờ sân bay Changi… 8 năm

LÊ NAM (Từ SINGAPORE)
LÊ NAM (Từ SINGAPORE)

TTO - Một phụ nữ 50 tuổi người Singapore đã chọn nhà ga sân bay Changi (Singapore) để ở trong vòng tám năm thay vì ở căn hộ chung cư ba phòng ngủ của mình. 

Eileen Ho và bạn trai Daniel Soo chọn nhà ga 3 làm nơi lưu trú trong bảy tháng liền - Ảnh: The New Paper
Eileen Ho và bạn trai Daniel Soo chọn nhà ga 3 làm nơi lưu trú trong bảy tháng liền - Ảnh: The New Paper

Trang tin Indepentdent.sg cho biết người này bắt đầu đến ở tại nhà ga sân bay Changi từ năm 2008 khi khủng hoảng kinh tế trên thế giới lan rộng. Ban đầu bà chỉ định ở trong một thời gian ngắn nhưng về sau “kẹt” ở đó luôn đến cuối năm 2016 khi quyết định thay đổi lối sống.

Năm 2008, bà chỉ còn căn nhà ba phòng ngủ nên quyết định cho thuê lại. Đến giờ, sau tám năm, bà đã có một ít tiền trong tài khoản. Bà không còn muốn ở nhà ga sân bay nữa mà quyết định bán căn hộ ba phòng ngủ để đổi sang căn hộ hai phòng ngủ.

Cũng tại sân bay Changi này, năm 2015 cặp đôi cùng 24 tuổi Eileen Ho và bạn trai Daniel Soo đã lang thang, lưu trú khắp nhà ga sân bay tới bảy tháng trước khi bị trục xuất. Buổi tối họ chọn nằm nghỉ tại một góc nhỏ ở gần quán cà phê Xin Wang Hong Kong (bên trong nhà ga 3 - Terminal 3) với hai xe đẩy hành lý che chắn xung quanh. Cuối tháng 11-2015, sau bảy tháng lưu trú bên trong nhà ga sân bay, họ bị yêu cầu rời khỏi nơi này.

Trên mạng Internet rất dễ dàng để nhận được hướng dẫn làm thế nào qua đêm miễn phí cũng như cách thưởng thức những tiện ích miễn phí ở sân bay Changi. Chỉ cần nhập vào chữ “stay over night in Changi airport” (qua đêm miễn phí ở sân bay Changi) sẽ dễ dàng nhận được hướng dẫn từ các trang web như sleepinginairports.net; tripadvisor.com; flyertalk.com; changiairport.com...

Những thông tin này vô cùng hữu ích không chỉ với du khách quá cảnh ở sân bay Changi mà còn với nhiều người Singapore.

LÊ NAM (Từ SINGAPORE)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên