26/01/2014 13:54 GMT+7

Cho làn da rạng ngời sắc xuân

KHỔNG THU HÀ (Theo Instyle)
KHỔNG THU HÀ (Theo Instyle)

TTO - Đã lên kế hoạch du xuân, lựa chọn những bộ cánh đẹp nhất, lập danh sách những loại thực phẩm thiết yếu cho ngày tết… nhưng bạn đã có dự định gì cho việc chăm sóc da đầu năm mới này chưa?

BvBHLTe1.jpgPhóng to
Bạn gái nên chăm sóc làn da để đẹp rạng ngời trong những ngày tết

Chọn dầu dưỡng cho từng loại da trong ngày lạnh

Hãy tham khảo những gợi ý đơn giản mà hiệu quả dưới đây để bạn luôn là chủ nhân của một làn da đẹp ngay cả trong những ngày tết nhé.

Tắm nước ấm mỗi ngày

Sau một ngày vui chơi mệt mỏi, bạn nên xốc lại tinh thần bằng việc tắm nước ấm để xả stress. Đây cũng là cách hiệu quả giúp bạn chăm sóc và bảo vệ làn da khỏi nguy cơ bị mụn trứng cá.

Theo các chuyên gia da liễu thì đây là cách giúp bạn vệ sinh da rất tốt, có tác dụng loại trừ bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da. Hơn nữa, còn có tác dụng giúp máu lưu thông dễ dàng, loại trừ nguy cơ bị mụn trứng cá.

Vậy là chỉ với một thói quen rất đơn giản mà bạn đã có thể mang laị cho chính bản thân mình hàng tá những hữu ích cho sức khoẻ, tinh thần và đặc biệt là đạt được mục đích chăm sóc da trong những ngày tết.

Đừng quên dưỡng ẩm

Vào những ngày tết, tiết trời thường hanh khô và thiếu đi độ ẩm, vậy nên dưỡng ẩm là điều rất quan trọng và cần thiết mà bạn nên làm trong “kế hoạch” chăm chút nhan sắc của mình.

Rất đơn giản thôi, dù có đi du xuân, đi chơi tết… bạn cũng đừng quên mang theo mình một lọ kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da ngay khi da có biểu hiện bị khô đi.

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Cho dù thời tiết trong những ngày đầu xuân năm mới có nắng hay không có nắng đi chăng nữa thì trước khi đi ra ngoài bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của các tia cực tím.

Vậy nên trước khi trang điểm bạn nên thoa một lớp kem chống nắng mỏng với chỉ số SPF trên mức 30.

Chú ý đến da tay và chân

Ngày tết bạn diện những bộ cánh thật lộng lẫy với những kiểu tóc hiện đại và cầu kỳ nhưng lại lãng quên vùng da tay và chân khiến cho chúng trở nên khô nẻ, thì thật là một sai lầm lớn.

Đôi bàn tay cũng như đôi gót hồng cũng là một trong những tâm điểm chú ý làm nổi bật thêm phong cách của bạn.

Vậy nên thay vì để cho chúng bị thô ráp hay khô nẻ thì hãy dùng dầu hoặc kem dưỡng thoa lên tay và chân thường xuyên để làm mềm vùng da nhạy cảm này.

Uống nhiều nước

Nước xưa nay vẫn được xem như một loại thần dược có tác dụng làm đẹp. Hơn nữa, nước còn có công dụng giã rượu rất hiệu quả, giúp cơ thể bạn tránh được nguy cơ bị khử nước.

Vậy nên uống nước thường xuyên là một thói quen đặc biệt tốt trong dịp lễ tết. Không chỉ có vậy, nước còn là nhân tố giúp da đươc căng mịn và giảm trừ nguy cơ bị mụn trứng cá.

Trái cây và rau xanh - “mỹ phẩm” cho làn da

Mặc dù những bữa tiệc ngày tết có rất nhiều những món ăn ngon và đặc sắc nhưng đừng vì thế mà bạn lại lãng quên vai trò quan trọng của trái cây và rau xanh đối với cơ thể cũng như đối với làn da.

Bạn không nhất thiết phải quá cầu kỳ và tốn nhiều công sức cho việc chăm sóc da trong ngày tết mới hy vọng mình có được làn da đẹp như ý muốn.

Mà đơn giản đó có thể chỉ là duy trì thói quen ăn rau xanh và trái cây thường xuyên. Điều này cũng rất dễ hiểu vì trái cây và rau xanh có chứa rất nhiều vitamin giúp cho làn da được cung cấp và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu, tái tạo những tế bào mới, làm chậm quá trình lão hoá.

Khống chế đồ uống có chất cồn

Đồ uống có chất cồn là nguyên nhân khiến cho da bị khử nước, gan bị nóng vì thế đó là “thủ phạm” chính khiến cho mụn trứng cá “viếng thăm” bạn.

Cho nên dù bạn muốn hoà mình vào những bữa tiệc vui trong ngày tết thì cũng nên tự kiểm soát bản thân đừng để những đồ uống có cồn làm tổn hại đến làn da của bạn.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ

Hãy biết lên kế hoạch vui chơi trong ngày tết một cách thật khoa học, tránh tình trạng quá ham vui mà không dành thời gian nghỉ ngơi hoặc bị xáo trộn mọi lịch trình trong thời gian biểu.

Ngủ ít, thiếu ngủ, không dành thời gian nghỉ ngơi đều làm cho làn da mất đi độ tươi sáng và gây nên mụn trứng cá.

Mặt nạ dưỡng da

Bạn hãy làm mặt nạ dưỡng da theo những cách, không tốn kém thời gian, nguyên liệu sẵn có, cực kỳ dễ làm và đem lại hiệu quả như mong muốn:

Dưa chuột: Rửa sạch, cắt khoanh đắp kín lên khuôn mặt. Loại mặt nạ này có tác dụng loại bỏ chất nhờn và đem lại cảm giác tươi mát.

Nước vo gạo: Sau khi vo gạo sau hãy giữ lại nước vo gạo để rửa mặt, sẽ có khả năng bổ sung dưỡng chất cho da trắng và mịn.

Cà chua: Cũng giống như dưa chuột, bạn hãy rửa sạch cà chua và cắt khoanh đắp lên mặt. Khoảng 20 phút sau thì rửa sạch mặt. Loại mặt nạ này giúp cho da căng mịn và láng bóng.

KHỔNG THU HÀ (Theo Instyle)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên