16/07/2015 15:37 GMT+7

​Chính quyền Trung Quốc lên án xìcăngđan video tình dục

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-7, chính quyền Trung Quốc đã lên án dữ dội vụ xìcăngđan một video quay cảnh một cặp nam nữ quan hệ trong cửa hàng thời trang ở Bắc Kinh lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet.

Thanh niên Bắc Kinh đến chụp ảnh "tự sướng" ở cửa hàng Uniqlo, nơi đoạn video được quay - Ảnh: Getty Images

Theo AFP, Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã triệu tập giám đốc các công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc để yêu cầu các doanh nghiệp này hợp tác điều tra vụ bê bối khiến dư luận xôn xao.

“Việc video quay cảnh đồi trụy trong phòng thay đồ cửa hàng thời trang đã xâm hại nghiêm trọng các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi” - CAC mô tả.

Trước đó, trên mạng Internet xuất hiện một đoạn video quay bằng điện thoại di động cảnh một cặp nam nữ quan hệ tình dục trong phòng thay đồ của một cửa hàng thời trang Uniqlo tại Bắc Kinh. Video lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội Trung Quốc như Sina Weibo và dịch vụ tin nhắn WeChat.

Hàng trăm thanh niên Bắc Kinh đã đổ đến cửa hàng Uniqlo này để chụp ảnh “tự sướng”. Sau đó chính quyền Trung Quốc yêu cầu nhà mạng phải gỡ bỏ video này. CAC ra lệnh cho Sina Weibo và Công ty Tencent, chủ sở hữu WeChat, phải hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách để điều tra vụ việc.

“Cộng đồng mạng đã lên án hành vi bị tình nghi là chiêu tiếp thị đồi trụy và kêu gọi sự trừng phạt nghiêm khắc. Sina và Tencent cần phải cải thiện nhận thức trách nhiệm xã hội của họ” - CAC nhấn mạnh.

Trong khi đó, nhãn hiệu thời trang danh tiếng Uniqlo bác bỏ cáo buộc đây là một chiêu tiếp thị của hãng. “Là một thương hiệu quốc tế có trách nhiệm, Uniqlo muốn đề nghị người tiêu dùng tôn trọng các quy định đạo đức xã hội, sử dụng đúng quy định các phòng thay đồ của các cửa hàng Uniqlo” - công ty này tuyên bố.  

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết cặp trai gái quan hệ tình dục trong phòng thay đồ của cửa hàng Uniqlo sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc nếu cố tình phát tán đoạn video. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên