21/02/2017 22:10 GMT+7

Chìm tàu trên Địa Trung Hải, xác 74 người dạt vô bờ

M.ANH
M.ANH

TTO - Tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ Libya cho biết đến nay họ đã vớt được 74 thi thể và dự kiến sẽ còn có thêm xác người dạt vào bờ.

Tình nguyện viên đang gom thi thể những người bị dạt vào bờ lại để đưa đi chôn cất - Ảnh: AP
Tình nguyện viên đang gom thi thể những người bị dạt vào bờ lại để đưa đi chôn cất - Ảnh: AP

CNN tối 21-2 dẫn nguồn tin Tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ Libya cho biết một chiếc tàu chở người di cư đã bị chìm trên Địa Trung Hải, và xác của 74 người đã dạt vào bờ gần thành phố Zawiya.

Hiện chưa rõ vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh nào, nhưng một chiếc xuồng cao su bị rách đã được tìm thấy gần đó hôm qua 20-2.

Các tình nguyện viên nói họ tin rằng các nạn nhân đã bị chết đuối khi đang tìm cách vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu. Ông Taha K. Sultan Elbarghathi, nhân viên Tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ Libya, cho hay tất cả nạn nhân là đàn ông châu Phi trong độ tuổi khác nhau, và chiếc tàu chở họ được tin là đã gặp sự cố vào cuối tuần qua.

Ông nói họ không chắc có bao nhiêu người di cư đi trên tàu nhưng căn cứ vào cỡ xuồng cao su mà họ tìm thấy, họ đoán con số này có thể vào khoảng 150.

'Đến nay có 74 thi thể đã được đưa lên bờ. Chúng tôi đoán số thi thể còn lại sẽ sớm dạt vào bờ trong nay mai', ông nói.

Theo The Independent, vụ việc mới nhất này đã đưa tổng số người tị nạn thiệt mạng khi cố vượt biển sang châu Âu trong năm nay lên khoảng 330 người. Tuy nhiên con số thực tế được nói là còn cao hơn do không phải tất cả các nạn nhân đều được tìm thấy.

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đã 'kêu gọi quốc tế chung tay hành động để tránh tái diễn những trường hợp tử vong như thế này - những cái chết bi thảm và hoàn toàn ngăn ngừa được'.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên