27/05/2016 09:06 GMT+7

Lại chìm tàu, ít nhất 130 người di cư chết, mất tích

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Hải quân của Liên minh châu Âu vừa phát hiện thêm một vụ chìm tàu chở người di cư ngoài khơi bờ biển Libya ngày 26-5.

Chiếc tàu chở theo hơn 650 người bị lật úp ngoài khơi Libya ngày 25-5 - Ảnh: AFP
Chiếc tàu chở theo hơn 650 người bị lật úp ngoài khơi Libya ngày 25-5 - Ảnh: AFP

AFP ngày 26-5 dẫn lời người phát ngôn chiến dịch chống buôn người qua Địa Trung Hải của EU, đại úy Antonello de Renzis Sonnino xác nhận "số người chết khoảng 20 - 30 người”.

Theo lời đại úy Antonello, một máy bay tuần tra của Luxembourg đã phát hiện một chiếc tàu bị lật cách bờ biển Libya khoảng 35 hải lý. Hai tàu khu trục và tuần tra của Tây Ban Nha và Italia đã tức tốc đến hiện trường cứu những người này.

Đây là vụ chìm tàu chở người di cư thứ hai trong vòng hai ngày qua trên Địa Trung Hải. Trước đó, ngày 25-5, một vụ chìm tàu chở người di cư khác cũng đã xảy ra trong khu vực Địa Trung Hải.

Những người sống sót khẳng định hơn 100 người đã nhảy xuống biển hoặc còn mắc kẹt trong khoang tàu.

Thời điểm bị chìm, chiếc tàu đang chở 650 người di cư đến châu Âu, phần lớn trong số này là người Ma-rốc. Điều này có thể đẩy số người chết lên cao chứ không dừng lại ở mức 5 người như ước tính ban đầu.

Hai vụ chìm tàu chở người di cư liên tiếp trong hai ngày qua được xem là thảm họa nhân đạo trên biển tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tị nạn ở châu Âu bắt đầu. Theo AFP, đây là một trong những lần hiếm hoi người ta bắt gặp một tàu lớn và chở nhiều người tị nạn đến châu Âu như vậy.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên