28/06/2014 05:44 GMT+7

Chile sẵn sàng làm nên lịch sử

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Chile tuyên bố sẵn sàng làm nên lịch sử trong trận gặp chủ nhà Brazil ở vòng 16 đội.

* Brazil - Chile (THTT 23g ngày 28-6 trên VTV6, phát lại lúc 14g ngày 29-6 trên VTV3)

Trả lời Hãng tin Reuters trước trận đấu, tiền đạo Alexis Sanchez (Chile) cho biết: “Sau khi chiến thắng đội giữ cúp vàng thế giới Tây Ban Nha, giờ đây chúng tôi sẵn sàng đánh bại chủ nhà Brazil. Ở trận đấu này, dù gặp nhiều bất lợi nhưng chúng tôi sẽ không sợ hãi mà chiến đấu như loài chó pitbull”.

Ở trận này, Chile được dự báo gặp nhiều khó khăn khi phải đối diện với áp lực rất lớn từ khán đài sân Mineirão và họ cũng phải hết sức “cảnh giác” với trọng tài.Nói vậy bởi đã có rất nhiều sai lầm của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu ở VCK World Cup 2014. Chưa kể nhiều khả năng Chile sẽ vắng hậu vệ Gary Medel do chấn thương.

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá thế giới, Chile sẽ chơi tấn công bằng sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Alexis Sanchez - Arturo Vidal. Ở vòng bảng, có thể thấy Chile chơi tấn công rất mạnh mẽ và đẹp mắt. Trong đó cầu thủ chơi nổi bật nhất của họ là tiền đạo Alexis Sanchez với lối đá đậm chất kỹ thuật và rất thông minh. Dù vậy, hàng thủ của Chile lại không được chắc chắn.

Trong khi đó, tuyển Brazil có đầy đủ các trụ cột quan trọng nhất và họ sẽ chơi tấn công với chiến thuật 4-3-3. Trong đó tiền vệ Fernandinho nhiều khả năng trở lại đội hình xuất phát sau khi chơi ấn tượng trong trận thắng Cameroon 4-1 ở vòng bảng. Nhưng nổi bật nhất trong đội hình Brazil vẫn là tiền đạo Neymar, người đã chơi rất hay ở vòng bảng và đang tạm dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với bốn bàn thắng. Trận đấu này sẽ là cuộc so tài thú vị giữa Neymar với đồng đội trong màu áo Barcelona là Alexis Sanchez.

Theo thống kê trong 10 lần hai đội gặp nhau gần đây, Brazil đã giành được chín chiến thắng và họ từng dễ dàng loại Chile ở vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 1998, 2010. Trước trận đấu này, báo điện tử Goal.com cũng lấy ý kiến thăm dò của người hâm mộ khắp thế giới với kết quả: 76,6% dự đoán Brazil thắng, 17,4% dự đoán Chile thắng, 6% dự đoán kết quả hòa và hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m.

Dự đoán: Brazil thắng 2-1

* Colombia - Uruguay (THTT 3g ngày 29-6 trên VTV3, phát lại lúc 8g ngày 29-6 trên VTV3)

Trước trận đấu, Uruguay phải chịu tổn thất lớn khi ngôi sao số một Luis Suarez bị FIFA treo giò bốn tháng vì cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini trong trận thắng Ý 1-0 ở vòng bảng. Sự vắng mặt của Suarez khiến sức mạnh của đội tuyển Uruguay suy giảm 50%. Ở trận đấu này, HLV Oscar Tabarez nhiều khả năng sẽ đưa lão tướng Diego Forlan thay Luis Suarez đá cặp với tiền đạo Edinson Cavani.

Diego Forlan từng là cầu thủ xuất sắc nhất ở VCK World Cup 2010. Tuy nhiên, giờ đây anh đã tỏ ra rất nặng nề ở tuổi 35. Vì vậy thật khó hi vọng Diego Forlan có thể làm được những điều mà Suarez đã làm. Tuy nhiên, với khả năng đá phạt rất lợi hại, lão tướng Diego Forlan có thể giúp Uruguay tạo nên bất ngờ ở những tình huống cố định.

Trước khi bước vào trận đấu, toàn đội Uruguay tuyên bố sẽ dốc hết sức chiến đấu vì Suarez. Đội trưởng Uruguay Diego Lugano viết trên Facebook: “Không điều gì có thể khiến chúng tôi mất tinh thần. Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu với sự quyết tâm, đoàn kết và sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng”.

Trong khi đó đội tuyển Colombia dù vắng tiền đạo Radamel Falcao trước khi bắt đầu giải đấu nhưng họ đang chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng ở bảng C, ghi được chín bàn thắng, để thủng lưới hai bàn. Ngôi sao nổi bật nhất trong các trận đã qua là tiền vệ 22 tuổi James Rodríguez với lối chơi tinh quái và kỹ thuật rất giống cựu danh thủ có mái tóc “bờm sư tử” Carlos Valderrama. Hiện James Rodríguez đã có ba bàn thắng ở vòng bảng và anh được đánh giá là ứng viên cạnh tranh với Messi (Argentina), Neymar (Brazil) trong cuộc đua giành “chiếc giày vàng”.

Dự đoán: Colombia thắng 2-1

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên