26/04/2016 14:48 GMT+7

Chiếu cảnh đánh bom liều chết, đài Pháp bị chỉ trích

M.ANH
M.ANH

TTO - Những người chỉ trích cho rằng đài M6 đã đi quá xa khi cho phát sóng đoạn video gây sốc ghi lại cảnh một tên khủng bố cho nổ tung thân mình tại tiệm cà phê ở Paris hồi cuối năm ngoái.

Ibrahim Abdeslam che mặt trước khi kích nổ bom mang theo người - Ảnh chụp từ video clip
Ibrahim Abdeslam che mặt trước khi kích nổ bom mang theo người - Ảnh chụp từ video clip

Theo The Independent ngày 26-4, đoạn video được phát đêm chủ nhật vừa qua trong chương trình "Zone Interdite" (Vùng cấm).

Video được lấy từ camera an ninh tại tiệm cà phê Comptoir Voltaire, một trong những mục tiêu tấn công trong vụ khủng bố ngày 13-11-2015 khiến ít nhất 130 người thiệt mạng. 

Hình ảnh từ video cho thấy kẻ khủng bố là Brahim Abdeslam, 31 tuổi. Sau khi xuống xe hơi, hắn bước vào tiệm cà phê, bộ dạng có vẻ căng thẳng. 

Sau đó Abdeslam tiến tới một cái bàn trống, cúi đầu, dùng tay trái che đầu và kích nổ đai bom tự sát mang theo bên mình. Abdeslam chết tại chỗ sau tiếng nổ, thi thể không còn nguyên vẹn. Điều kỳ diệu là không ai tử vong, dù có 20 người bị thương. 

Có 2 triệu khán giả đã xem cảnh tượng này trên M6. Nhiều người sau đó phản ứng mạnh, nói rằng chương trình này đã đi quá xa, và nhà đài không nhất thiết phải chiếu cảnh ghê rợn như vậy trên truyền hình.

"Tôi thấy bông giấy khắp nơi, sau đó mới nhận ra đó là gì", một người viết trên Twitter. 

"Tôi đã gặp ác mộng cả đêm", một người khác nói.

Sau vụ đánh bom, nhà chức trách chỉ nhận dạng được Brahim Abdeslam nhờ dấu vân tay. Họ cũng xác định được em trai hắn ta, Salah Abdeslam, 26 tuổi, cũng âm mưu cho nổ bom liều chết ở sân vận động Stade de France nhưng không thành và chạy trốn tới Bỉ. 

Tên này bị bắt ở Brussels, Bỉ vào tháng trước, ngay trước khi những kẻ đánh bom liều chết tấn công sân bay và ga tàu điện ngầm của thành phố này khiến ít nhất 32 người chết.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên