08/05/2016 08:17 GMT+7

Chiến thắng Điện Biên Phủ 
là bản anh hùng ca bất hủ

TTXVN - M.PHƯỢNG
TTXVN - M.PHƯỢNG

TTO - Sáng 7-5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự lễ kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2016) tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Ông Mùa A Sơn - phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên - đã điểm lại những dấu mốc lịch sử của Chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài suốt 56 ngày đêm, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; tưởng nhớ và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổng tư lệnh quân đội, trực tiếp là chỉ huy trưởng, bí thư Đảng ủy Chiến dịch Điện Biên Phủ; các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân cả nước đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

“Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, của quân và dân ta” - ông Mùa A Sơn phát biểu.

Nhân dịp này, tỉnh Điện Biên cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

* Tại TP.HCM, buổi họp mặt truyền thống kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ cũng được tổ chức vào ngày 7-5 bởi ban liên lạc chiến sĩ Điện Biên tại TP.HCM.

Các cựu chiến binh đã cùng mặc niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả - Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt những chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã hi sinh năm xưa.

Có mặt tại buổi họp mặt, người trẻ nhất năm xưa tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nay cũng đã 82 tuổi. Dù tuổi cao sức yếu, nhiều người phải đi xe lăn nhưng vẫn cùng nhau ôn lại những trận đánh hào hùng năm xưa trong chiến dịch.

TTXVN - M.PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên