13/08/2024 18:30 GMT+7

Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam là 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024'

Vừa qua, Ajinomoto Việt Nam được vinh danh tại hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” tại Giải thưởng Nhân sự Châu Á.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện Công ty nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện Công ty nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”

Giải thưởng với chủ đề "The Definitive Z Choice - Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ genZ" là minh chứng cho hiệu quả từ những chính sách và nỗ lực không ngừng của công ty trong việc tạo ra một môi trường làm việc đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của người lao động.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và môi trường làm việc

Hằng năm, công ty cung cấp nhiều chương trình đào tạo và giáo dục để đảm bảo nhân viên được trang bị, cập nhật đầy đủ kĩ năng và kiến thức cần thiết: dinh dưỡng, môi trường và kỹ thuật số… để góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và con người tại Việt Nam.

Công ty cũng xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, giúp nhân viên định hướng mục tiêu nghề nghiệp và có những bước đi phù hợp để có cơ hội thăng tiến trong công việc.

Ngoài ra, các yếu tố Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DE&I - Diversity, Equity & Inclusion) được đảm bảo xuyên suốt các môi trường làm việc tại Ajinomoto Việt Nam.

Chính sách phúc lợi cạnh tranh

Bên cạnh chế độ phúc lợi theo quy định của Luật Lao Động và Luật Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người lao động tại công ty còn được hưởng nhiều phúc lợi khác cùng mức thu nhập cạnh tranh trên thị trường.

Hơn nữa, lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ của công ty được đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi, như chế độ nghỉ thai sản 6 tháng, thời gian làm việc mỗi ngày được rút ngắn 60 phút bằng nhiều hình thức linh hoạt trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, được trang bị khu vực nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa với diện tích rộng rãi, đủ thiết bị và nội thất cần thiết.

Không gian nghỉ ngơi của nhân viên nữ cho con bú

Không gian nghỉ ngơi của nhân viên nữ cho con bú

Người lao động nữ mang thai và cho con bú còn được hướng dẫn sử dụng phần mềm thực đơn dinh dưỡng thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do công ty phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế triển khai toàn quốc từ năm 2020 (www.dinhduongmevabe.com.vn).

Chăm lo sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần cho người lao động

Ajinomoto Việt Nam không ngừng nỗ lực đảm bảo sức khỏe cho người lao động, cả về thể chất lẫn tinh thần, với nhiều chương trình nâng cao kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng thường niên, hoạt động cung cấp Bữa ăn lành mạnh tại nơi làm việc, thiết lập Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe cho riêng người lao động của Công ty, hoạt động tập thể dục tại nơi làm việc…

Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe dành riêng cho nhân viên Ajinomoto Việt Nam

Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe dành riêng cho nhân viên Ajinomoto Việt Nam

Trong đó, 5 phút tập thể dục tại nơi làm việc là hoạt động mới nhất vừa được triển khai chính thức từ tháng 5-2024, dành cho toàn thể nhân viên, với các bài tập được thiết kế phù hợp với từng nhóm công việc.

Hoạt động giúp tăng cường tỉnh táo, giảm mệt mỏi và buồn ngủ, duy trì trạng thái sảng khoái trong suốt quá trình làm việc và hỗ trợ phòng chống té ngã cho người lao động. Trong tương lai, công ty cũng sẽ triển khai hoạt động tư vấn tâm lý giúp nâng cao sức khỏe tinh thần cho người lao động.

Nhân viên Khối sản xuất tập thể dục giữa giờ

Nhân viên Khối sản xuất tập thể dục giữa giờ

Kết nối Mục đích tồn tại của người lao động và Công ty

Ajinomoto Việt Nam bày tỏ niềm tin rằng mọi nỗ lực từ nhỏ nhất của người lao động trong công việc hằng ngày đều đóng góp vào hiện thực hóa "Mục đích tồn tại" của Công ty là "Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".

Các phòng ban tích cực tham gia Chương trình nội bộ chia sẻ về Mục đích tồn tại

Các phòng ban tích cực tham gia Chương trình nội bộ chia sẻ về Mục đích tồn tại

Do đó, công ty đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao sự hiểu biết và đồng cảm của nhân viên với thông điệp xuyên suốt của công ty, tìm ra sự kết nối giữa "Mục đích tồn tại" của cá nhân và "Mục đích tồn tại" của công ty, đồng thời chào đón những cá nhân có chung lý tưởng, từ đó cùng nhau kiến tạo nên nhiều giá trị cho xã hội, đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.

S.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên