22/01/2016 07:17 GMT+7

Chiêm ngưỡng sứ hoa hồng đẹp lạ vào mùa tết

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TT - Cùng với hoa mai, hàng ngàn chậu hoa sứ đã được nhà vườn tại TP.HCM đưa ra phố bán tết, trong đó nổi bật nhất là giống sứ hoa hồng.

Khách chọn mua sứ tại một nhà vườn - Ảnh: Ng.Trí
Khách chọn mua sứ tại một nhà vườn - Ảnh: Ng.Trí

Dọc các cung đường Kha Vạn Cân và Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức), Thành Thái và Bắc Hải (Q.10)... những ngày này, người đi đường dễ dàng nhận thấy sắc hồng, đỏ sặc sỡ của loại sứ hoa hồng.

Anh Nguyễn Thanh Tân (chủ vườn sứ An Khánh, Q.Thủ Đức) - người đang chưng sứ bán tết trên đường Phạm Văn Đồng - cho biết giá sứ rất đa dạng, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng đối với loại nhỏ, thậm chí vài chục triệu đồng đối với loại lớn.

Hiện có hàng trăm giống sứ được chào bán nhưng giống hoa có nhiều lớp, còn gọi là sứ hoa hồng, được ưa chuộng, nhất là các loại sứ có giá từ 500.000 - 2 triệu đồng. “Nhiều người đặt trước với số lượng lớn nhưng tôi không dám nhận vì sợ sứ nở trước tết, không đủ hàng cung cấp”, anh Tân nói.

Ông Trương Văn Phượng - chủ vườn sứ Ba Đô (H.Bình Chánh) - cho biết đã bán ra hơn 2.000 chậu sứ hoa hồng, trong đó hơn 70% là sứ nhỏ giá dưới 500.000 đồng/chậu, được thương lái mua sỉ chuyển ra miền Trung và miền Bắc.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên