21/05/2014 07:37 GMT+7

Chia sẻ giáo án "Yêu nước"

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Sau khi Tuổi Trẻ có bài viết “Tiết học Yêu nước” (ngày 17-5), do cô Nguyễn Kim Anh, giáo viên dạy văn Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), biên soạn và trực tiếp giảng dạy ở nhiều lớp học của trường này, rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự cảm động và ủng hộ ý tưởng, nhiệt huyết của cô giáo.

Tiết học “Yêu nước”1.200 giáo viên, học sinh xếp hình Tổ quốc Việt NamHun đúc tình yêu biển đảo cho sinh viên

9CrGm5u3.jpgPhóng to
Học sinh lớp 11A3 Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) hào hứng với tiết học “Yêu nước” cùng cô giáo Nguyễn Kim Anh - Ảnh: Tiến Thắng

Một số thầy cô giáo ở các địa phương khác đã liên hệ với Tuổi Trẻ để xin được sử dụng giáo án “Yêu nước” dạy cho học sinh của mình.

"Tôi sẵn sàng chia sẻ bài soạn của mình cho các thầy cô giáo có chung suy nghĩ, tâm huyết. Cũng mong các thầy cô lưu ý đây là vấn đề rất nhạy cảm, rất cần thầy cô giáo phải luôn tỉnh táo, sáng suốt, nếu không sẽ phản tác dụng"

NGUYỄN KIM ANH

Tuổi Trẻ

đã liên hệ với cô Nguyễn Kim Anh và cô Nguyễn Thị Nhiếp - hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, người đã quyết định sử dụng giáo án “Yêu nước” để các thầy cô giáo của trường dạy cho 100% học sinh. Cô Nhiếp cho biết: “Làm sao để giáo dục cho học sinh lòng yêu nước bằng hình thức nhẹ nhàng, nhưng cũng giúp các em biết lựa chọn cho mình cách ứng xử đúng mực, tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Tôi đã đọc kỹ giáo án của cô Kim Anh, thấy nội dung rất tốt, sâu sắc và thận trọng trong việc sử dụng từng câu chữ nên đã đồng ý sử dụng dạy cho toàn thể học sinh...Chúng tôi rất vui nếu tâm huyết của chúng tôi được các thầy cô giáo, học sinh những nơi khác ủng hộ, đồng cảm”.

Còn cô Nguyễn Kim Anh trao đổi thêm: “Nếu chỉ dạy đúng nội dung giáo án soạn sẵn thì chỉ cần chừng 20 phút, nhưng giáo viên sẽ phải giảng giải thêm cho học sinh rất nhiều. Ở phần trao đổi (không thể hiện trên giáo án), giáo viên cũng phải lường trước những phản ứng khác nhau của học sinh để có định hướng cần thiết. Muốn vậy giáo viên phải nghiên cứu thật kỹ tư liệu và cập nhật thông tin thực tiễn, quán triệt chỉ đạo của các cấp lãnh đạo trong việc tuyên truyền, giáo dục học sinh về vấn đề nhạy cảm này để tránh cho học sinh hiểu sai lệch, có những hành động bột phát, đáng tiếc. Khi dạy tiết học này, tôi đã rất cẩn trọng, cả trong việc sử dụng từ ngữ, cách gọi tên đối phương, dẫn lời lãnh đạo Nhà nước một cách chuẩn xác... Do Trường THPT Phan Huy Chú trang bị màn hình tivi nối với máy tính chứ không sử dụng màn chiếu nên nếu các thầy cô giáo sử dụng giáo án điện tử này thì phải chỉnh lại cho phù hợp với thiết bị trình chiếu”.

Các thầy cô giáo trên cả nước muốn tham khảo và sử dụng bài soạn “Yêu nước” của cô Nguyễn Kim Anh, xin liên lạc qua địa chỉ giaoduc@tuoitre.com.vn, chúng tôi sẽ gửi bài soạn theo địa chỉ email mà các thầy cô cung cấp.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên