01/06/2017 05:23 GMT+7

Chỉ trích qua lại giữa ông Duterte và con gái Bill Clinton

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Philippines nhắc lại chuyện nữ thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky để trả đũa việc con gái cựu tổng thống Bill Clinton chỉ trích ông.

Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, phát biểu tại lễ kỷ niệm 119 năm thành lập lực lượng hải quân Philippines tại thành phố Davao, miền nam Philippines ngày 31-5 - Ảnh: AP
Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte phát biểu tại lễ kỷ niệm 119 năm thành lập lực lượng hải quân Philippines tại thành phố Davao, miền nam Philippines ngày 31-5 - Ảnh: AP

Sau khi triển khai thiết quân luật tại thành phố Marawi ở miền nam Philippines, ông Duterte tuyên bố trước các binh sĩ: “Về vấn đề thiết quân luật và các hậu quả của nó, tôi và chỉ một mình tôi sẽ chịu trách nhiệm. Hãy cứ làm nhiệm vụ của các anh. Tôi sẽ giải quyết phần còn lại. Tôi sẽ ngồi tù thay các anh. Nếu các anh có cưỡng hiếp ba phụ nữ đi nữa thì tôi cũng sẽ nhận mình đã làm việc đó”.

Theo báo Independent (Anh), sau phát biểu của ông Duterte, cô Chelsea Clinton lên tiếng chỉ trích ông Duterte vì đã đem chuyện “cưỡng hiếp” ra làm trò đùa.

Ngày 31-5 ông Duterte trở lại thành phố quê nhà Davao để dự lễ kỷ niệm 119 năm thành lập Lực lượng hải quân Philippines. Tại đây ông Duterte chỉ trích con gái cựu tổng thống Bill Clinton vì đã phản ứng về phát biểu của ông.

Ông Duterte nhắc lại bê bối liên quan tới cô Monica Lewinsky, một nữ thực tập sinh Nhà Trắng có liên quan tới bê bối tình dục của cựu tổng thống Bill Clinton: “Khi cha cô, tổng thống nước Mỹ, làm chuyện ấy với Lewinsky và với các cô gái trong Nhà Trắng, cô cảm thấy thế nào? Cô có nhiếc móc cha mình không?”

Phản ứng lại với những châm chọc của ông Duterte, trên tài khoản Twitter cô Chelsea buộc tội ông Duterte là “kẻ sát nhân không coi trọng quyền con người” và “cưỡng hiếp không bao giờ là chuyện đùa”.

Tuy nhiên ông Duterte lập luận rằng ông không mang chuyện cưỡng hiếp ra đùa, ông chỉ đang nói về nó với một cách châm biếm.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên