Là siêu xe tập trung vào đường đua dựa trên chiếc Enzo, Ferrari FXX không phải là mẫu “Ngựa chồm” điển hình. Nhưng FXX nổi bật so với “những người anh em” khác nhờ tính độc quyền tuyệt đối.
Mua được Ferrari FXX khó như “trúng độc đắc”
Ferrari FXX không dễ bán cho người khác, chỉ cho những khách đặc biệt trung thành và đủ điều kiện nhất. Đó là những người nằm trong Corse Clienti - tên gọi chung cho nhóm khách hàng thuộc hạng VIP nhất của Ferrari.
Lọt vào danh sách mua đã không dễ, mức giá cũng không hề dễ tiếp cận: 2 triệu USD.
Bất chấp mức giá ngất ngưởng, chủ xe lại không thể phô trương mang đi bất cứ đâu, bởi hãng xe Ý chỉ dự định sử dụng trên đường đua chuyên nghiệp.
Có thể nói, sở hữu Ferrari FXX còn nhiều quy tắc khắt khe hơn hẳn những chiếc “Ngựa chồm” khác. Trong đó, chủ xe phải đặt một ngày đua, thậm chí ngay cả khi phải đi rất xa chỉ để được cầm lái. Chủ xe cũng không được nhận những tiện nghi điển hình như dàn âm thanh nổi hay đèn pha lớn.
Tất nhiên, những gánh nặng này cũng trở nên “nhẹ tựa lông hồng” một khi nghe được tiếng động cơ Ferrari FXX tuôn trào.
Thứ âm nhạc yêu thích của tín đồ xe
Động cơ Tipo F140 DA V12, dung tích 6.3L của Ferrari FXX không chỉ có khả năng tạo ra công suất 789 mã lực mà còn “cất lên” một bản giao hưởng chói tai đầy cảm hứng. Chỉ có 30 chiếc được sản xuất, và chỉ một số rất ít được trải nghiệm tuyệt phẩm này.
Nhưng nay đã có cách để tiếp cận tiếng gầm du dương này. Động cơ Ferrari FXX đang được bán đấu giá tại Sotheby's, được quảng cáo là “hàng nhà máy” còn nguyên sơ.
Được mô tả là “một phần lịch sử hiếm hoi của Ferrari”, động cơ được lắp ráp hoàn chỉnh, còn tốt như mới và sẵn sàng để lắp vào những thân xe phù hợp.
Một động cơ như vậy sẽ có giá khá “chát”, ước tính vào khoảng từ 245.000 đến 425.000 USD (5,8 tỉ đến hơn 10 tỉ đồng). Tính ra, người mua sẽ phải trả khoảng 1.000 - 1.500 USD cho mỗi kg cho khối động cơ vốn nặng 262kg này. Đó là giả sử giá đấu giá không vượt mức ước tính.
Với giá trên, hoàn toàn có thể mua một chiếc Ferrari F8 Tributo mới, trong khi giá khởi điểm của động cơ FXX còn đáng giá hơn Ferrari Portofino và Roma Spider tiêu chuẩn.
Chưa hết, mua được khối động cơ trên mà không lắp vào FXX thì có thể nói là “phí của”. Nhưng chỉ có 30 chiếc FXX và dường như chưa có báo cáo nào ghi nhận đã có chiếc nào hỏng động cơ. Và ngay cả khi lắp vào một chiếc FXX thì do xe đã qua sử dụng, chắc chắn động cơ này không thể phát huy hết khả năng như trên một chiếc xe hoàn toàn mới.
Hay nói cách khác, mua Tipo F140 DA V12 hoặc chỉ được trải nghiệm tương đối hoặc chỉ có thể làm đồ trưng bày.
Tất nhiên, những điều trên chỉ là vấn đề với những người thực dụng. Còn với dân đam mê, bỏ ra nửa triệu USD cũng là “một mức giá nhỏ”.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận