18/04/2017 05:18 GMT+7

Triều Tiên “sẽ thử tên lửa hàng tuần, hàng tháng, hàng năm”

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đó là tuyên bố của thứ trưởng ngoại giao CHDCND Triều Tiên Han Song-ryol trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất tại Bình Nhưỡng với phóng viên đài BBC.

CHDCND Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng ngày 15-4 vừa qua - Ảnh: AFP
CHDCND Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng ngày 15-4 vừa qua - Ảnh: AFP

Theo đó, vị quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng khẳng định nước này sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa, bất chấp sự lên án của quốc tế và cả những căng thẳng gia tăng với Mỹ.

Đài BBC dẫn lời ông Han Song-ryol: “Chúng tôi sẽ tiến hành thêm các vụ thử tên lửa với tần suất hàng tuần, hàng tháng và hàng năm”.

Thứ trưởng ngoại giao CHDCND Triều Tiên cũng nói nước này sẽ tiến hành một “cuộc chiến toàn diện” nếu Mỹ có hành động quân sự với họ.

Ông Han nói: “Nếu nước Mỹ có kế hoạch tấn công quân sự với chúng tôi, chúng tôi sẽ phản ứng bằng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu với phong cách và phương thức riêng của chúng tôi”.

Trước đó, phó tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo CHDCND Triều Tiên không nên thử thách tính quyết đoán của tổng thống Trump.

Ông Pence bảo rằng “kỷ nguyên kiên nhẫn chiến lược” của nước ông với CHDCND Triều Tiên đã kết thúc.

Ông Pence tới Seoul ngày 16-4 nhiều giờ sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành phóng thử nhưng thất bại một quả tên lửa.

Theo đài CNN, khi tới thăm khu phi quân sự ở biên giới liên Triều, đứng ở vị trí chỉ cách những người lính CHDCND Triều Tiên chưa tới 100 bộ (30,48m), ông Mike Pence nói rằng Bình Nhưỡng nên hiểu rằng phương thức hành xử của chính quyền ông Trump với họ sẽ khác so với các tổng thống tiền nhiệm của Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với CNN tại khu phi quân sự, ông Pence nói: “Chúng tôi sẽ từ bỏ chính sách sai lầm của sự kiên nhẫn chiến lược. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục lặp lại những nỗ lực gây áp lực về ngoại giao và kinh tế với CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi hy vọng có thể giải quyết vấn đề này hòa bình”.

Sau những phát biểu của ông Mike Pence tại khu phi quân sự, phó đại sứ CHDCND Triều Tiên tại LHQ, ông Kim In Ryong, ngày 17-4 cảnh báo nước này cũng đang chuẩn bị để ứng phó với “mọi dạng thức chiến tranh” của Mỹ.

Ông Kim In Ryong tuyên bố: “Chúng tôi sẽ dùng những biện pháp phản kháng dữ dội nhất để đáp trả những kẻ gây hấn”.

Ông Kim In Ryong cũng xác nhận thông tin CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân mới, cho biết các kế hoạch đã được công bố và “nó sẽ diễn ra”.

Tên lửa tầm trung KN-15 được cho là loại mà Bình Nhưỡng đã bắn sáng 16-4 - Ảnh: CSIS

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên