21/07/2014 04:55 GMT+7

CHDCND Triều Tiên hứa tham gia Asiad ở Hàn Quốc

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Hôm 20-7, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên sẽ tham dự kỳ Asiad 17 được tổ chức vào tháng 9 tới ở Hàn Quốc.

Trước đó ngày 17-7, các quan chức ngành thể thao của Hàn Quốc và Triều Tiên đã có một cuộc gặp gỡ để thảo luận về việc Triều Tiên tham dự Asiad 17 như thế nào. Cuộc đàm phán đã bị đổ vỡ giữa chừng khi các quan chức của phía Triều Tiên tỏ thái độ tức giận và bỏ về giữa chừng.

Hãng tin AFP cho biết nguyên nhân cụ thể đó là do CHDCND Triều Tiên đòi đưa sang Hàn Quốc lượng người quá đông, với 350 VĐV và 350 người cổ vũ. Trước đó vào tháng 5, họ chỉ nói sẽ đưa sang 150 VĐV và một đội cổ vũ. Chủ nhà Hàn Quốc đã tỏ ra lo ngại về vấn đề kinh phí ăn ở của đoàn thể thao Triều Tiên, khiến phía Triều Tiên tức giận và dọa sẽ tẩy chay Asiad.

Nhưng hôm 20-7, lãnh đạo Kim Jong Un sau khi xem đội tuyển bóng đá nước nhà đá bại một đội bóng khác với tỉ số 12-0 đã tuyên bố Triều Tiên sẽ tham dự Asiad. Hãng tin KCNA của Triều Tiên dẫn lời ông Kim Jong Un: “Sự tham dự của các cầu thủ Triều Tiên sẽ giúp cải thiện mối quan hệ giữa hai miền Nam (Hàn Quốc) và Bắc. Thành tích tuyệt vời sẽ là sự kỳ vọng và lợi ích của nhân dân... Đó là nguyên tắc của chúng tôi”.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên