04/01/2015 10:05 GMT+7

CHDCND Triều Tiên chỉ trích lệnh cấm vận của Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-1, chính quyền CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích dữ dội việc Mỹ cấm vận nước này để trả đũa vụ tấn công mạng hãng phim Sony Pictures.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un quan sát một cuộc tập trận của quân đội hôm 30-12 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tố cáo Mỹ lợi dụng vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures để tiếp tục cô lập Bình Nhưỡng trên chính trường quốc tế. “Hành vi trừng phạt đơn phương của Nhà Trắng cho thấy nước này vẫn tiếp tục chính sách thù địch chống lại chúng tôi” - Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt sẽ chỉ khiến Bình Nhưỡng thêm quyết tâm tăng cường sức mạnh quân sự để phòng thủ. Bình Nhưỡng cũng cho rằng việc Washington từ chối đề xuất điều tra chung vụ tấn công Sony Pictures đã cho thấy ý đồ của Mỹ.

Mới đây Bộ Tài chính Mỹ đưa ba công ty kinh doanh vũ khí và 10 quan chức CHDCND Triều Tiên vào danh sách cấm vận để trả đũa vụ tấn công Sony Pictures. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cáo buộc CHDCND Triều Tiên đứng sau vụ xâm nhập Sony Pictures vì bộ phim The interview (Cuộc phỏng vấn) với nội dung là một vụ ám sát nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un.

BÌnh Nhưỡng bác bỏ cáo buộc trên. Một số chuyên gia an ninh mạng quốc tế cũng cho rằng FBI đã đưa ra kết luận một cách quá vội vàng. Bởi có khả năng CHDCND Triều Tiên không đủ tiềm lực chiến tranh mạng để thực hiện một cuộc tấn công như vậy.

Sau vụ tấn công Sony Pictures, hệ thống mạng của CHDCND Triều Tiên liên tục bị tê liệt. Bình Nhưỡng cho rằng Washington đã tấn công trả đũa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên