19/09/2015 11:51 GMT+7

Cháy rừng, bạo động là sự kiện nổi bật trong tuần

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Động đất ở Chile, cháy tại Mỹ, bạo động ở biên giới Hungary, tuần lễ thời trang New York… là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters:

Cháy ở California - Ảnh: Reuters

Ngọn lửa từ đám cháy có tên Fire Valley bao phủ sườn đồi dọc quốc lộ 29 tại khu vực Lower Lake, California ngày 13-9. Các đám cháy rừng lan rộng nhanh chóng tàn phá hàng trăm ngôi nhà và buộc hàng ngàn người dân phải di tản.

Hai cha con ôm nhau tại biên giới Hungary - Ảnh: Reuters

Hình ảnh một di dân ôm con trai mình trên lãnh thổ phía Serbia tại khu vực hàng rào ngăn cách với Hungary ở thị trấn Ásotthalom ngày 15-9.

Hàng trăm người di cư phải qua đêm ngoài trời tại biên giới phía bắc Serbia và Hungary khi Hungary xây dựng hàng rào ngăn đường sang Tây Âu của họ.

Hungary đang tiến hành các biện pháp cứng rắn nhằm giải quyết tình trạng khủng hoảng tị nạn được xem là tồi tệ nhất của châu lục này trong hai thập kỷ qua.

Cảnh hoang tàn sau động đất ở Chile - Ảnh: Reuters

Cảnh tượng hoang tàn ở thành phố Coquimbo, miền trung Chile sau khi nơi này trải qua một trận động đất được xem là kinh hoàng mạnh 8,3 độ Richter ngày 17-9.

Trận động đất khiến cho ít nhất 11 người thiệt mạng và gây ra sóng thần dọc bờ biển Chile. Đồng thời các nước như Nhật, Úc cũng chú ý theo dõi sóng thần nhỏ.

Hỗn loạn tại phiên họp ở Quốc hội Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Các nhà lập pháp đối lập vây quanh phó chủ tịch Ủy ban Đặc biệt về an ninh của Thượng viện Nhật Bản Masahisa Sato tại một phiên họp đặc biệt về luật an ninh ở quốc hội tại Tokyo ngày 17-9. Luật an ninh mới đã được nước này thông qua đêm 18-9.

Bộ sưu tập xuân hè 2016 của Tommy Hilfiger - Ảnh: Reuters

Nhóm người mẫu trình diễn bộ sưu tập xuân hè 2016 của nhà tạo mốt Tommy Hilfiger trên một sân khấu nước tại tuần lễ thời trang New York ở thành phố New York ngày 14-9 gây phấn khích nơi người xem.

Đụng độ tại Hungary - Ảnh: Reuters

Một người nhập cư bị thương với gương mặt đầy máu ôm chặt con trai mình trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động tại biên giới Hungary với Serbia ở thị trấn Röszke, Hungary ngày 16-9. Cảnh sát Hungary bắn hơi cay và vòi rồng vào người nhập cư để ngăn họ nhập cảnh từ Serbia.

Sự kiện Frankfurt Motor Show - Ảnh: Reuters

Dieter Zetsche, giám đốc điều hành Daimler, công ty mẹ của hãng ôtô danh tiếng Mercedes-Benz, trong vòng vây của báo giới tại triển lãm ôtô Frankfurt Motor Show (IAA) diễn ra ở Frankfurt, Đức ngày 15-9.

Cuộc thi dành cho chó ở Matxcơva - Ảnh: Reuters

Một chú chó tung mình bắt chiếc đĩa bay trong một cuộc thi bắt đĩa bay dành cho chó được tổ chức ở Matxcơva ngày 13-9.

Không kích ở Sanaa - Ảnh: Reuters

Một tên lửa bay ra từ kho vũ khí tại căn cứ quân sự do phiến quân Houthi kiểm soát ở thủ đô Sanaa của Yemen sau khi nơi này bị liên quân do Saudi Arabia cầm đầu không kích ngày 11-9.

Diễn viên Drew Barrymore - Ảnh: Reuters

Nữ diễn viên Drew Barrymore được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt tại buổi giới thiệu phim Miss you already trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Toronto diễn ra từ ngày 10 đến 20-9 tại Canada. 

Lũ quét ở Utah - Ảnh: Reuters

Bé gái nhảy xuống một đống đất đã chôn vùi cả một chiếc xe hơi sau trận lũ ở Hildale, tiểu bang Utah, Mỹ ngày 15-9. Lũ quét giết chết 18 người ở gần khu vực ranh giới giữa Utah với Arizona.

Vận động viên Novak Djokovic của Serbia - Ảnh: Reuters

Vận động viên Novak Djokovic của Serbia giơ cúp ăn mừng chiến thắng sau khi đánh bại tay vợt Roger Federer của Thụy Sĩ tại trận chung kết đơn nam trong khuôn khổ Giải vô địch quần vợt Mỹ mở rộng ở New York ngày 13-9. Djokovic đoạt 3 danh hiệu vô địch trong 4 giải Grand Slams năm nay, giữ vững ngôi vị số 1 thế giới.

Betty Cantrel - Hoa hậu Mỹ 2016 - Ảnh: Reuters

Betty Cantrell (trái, đến từ bang Georgia) xúc động sau khi biết mình đăng quang cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2016 tại Boardwalk Hall ở Atlantic City, New Jersey ngày 13-9.

Thành viên của lực lượng an ninh Ả Rập - Ảnh: Reuters

Thành viên của lực lượng an ninh Ả Rập tham gia một cuộc diễu hành quân sự để chuẩn bị cho cuộc hành hương Haj hằng năm tại thành phố thánh địa Mecca ngày 17-9.

Donald Trump và Jeb Bush - Ảnh: Reuters

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump và Jeb Bush diễn thuyết trong buổi tranh luận tại Thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở Simi Valley, California ngày 16-9.

Yasmine, 6 tuổi, từ Syria - Ảnh: Reuters

Yasmine, một cô bé nhập cư 6 tuổi từ Deir Al Zour, Syria, nơi bị chiến tranh tàn phá, khóc sau khi đến đảo Lesbos của Hi Lạp ngày 11-9. Yasmine kể rằng những người đưa gia đình em vượt biển giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hi Lạp đã ném chiếc váy mà bà ngoại tặng em.

Vượt biển chỉ là khởi đầu của chuyến hành trình dài hơi mà gia đình Yasmine và nhiều gia đình khác phải trải qua. Sau đến được khi Hi Lạp, họ còn phải đi bộ về phía bắc qua Hi Lạp, băng qua Macedonia và Serbia để đến Hungary, Áo, Đức và các nước công nghiệp phát triển hơn.

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên