12/09/2015 18:59 GMT+7

Nữ quay phim làm người di cư té là sự kiện nổi bật

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ quay phim bị sa thải vì ngáng ngã người di cư, cháy ở Indonesia, Apple ra mắt iPhone 6S... là những sự kiện nổi bật trong tuần qua ống kinh của phóng viên Reuters:

Nữ quay phim ngáng chân người di cư là sự kiện nổi bật. Ảnh: Reuters

Một người di cư trong lúc đang bế con chạy trốn cảnh sát đã té ngã khi bị nữ quay phim Petra Laszlo của một kênh truyền hình tư nhân Hungary ngáng chân ở làng Röszke ngày 8-9. Nữ quay phim này cuối cùng bị sa thải sau khi video ghi lại hành động vô tâm của cô lan truyền trên mạng.

Cậu bé người Palestine ngủ. Ảnh: Reuters

Cậu bé người Palestine ngủ ngon lành bên trong tàn tích còn sót lại của ngôi nhà bị phá hủy bởi pháo kích của Israel trong một cuộc chiến dài 50 ngày vào mùa hè năm ngoái trong một trận bão cát ở Gaza hôm 8-9. Một trận bão cát lớn quét qua một số khu vực ở Trung Đông, làm chết hai người và hàng trăm người khác phải nhập viện ở Lebanon, cũng như làm gián đoạn các cuộc chiến và không kích tại nước láng giềng Syria. Các đám mây bụi cũng bao phủ Israel, Jordan và Cyprus.

Tim Cook của Apple giới thiệu iPhone 6S. Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple giới thiệu iPhone 6S và iPhone 6S Plus trong một sự kiện truyền thông ra mắt hai sản phẩm trên của Apple tại San Francisco, California ngày 9-9.

Người tị nạn Syria. Ảnh: Reuters

Một người tị nạn Syria hôn con trai của mình khi di chuyển dưới mưa về phía biên giới Hi Lạp với Macedonia, gần làng Idomeni của Hi Lạp ngày 10-9.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: Reuters

Ảnh chụp nữ hoàng Anh Elizabeth II trên tàu khi bà tham gia khai trương tuyến đường sắt mới chạy dọc biên giới Scotland ngày 9-9.

Cảnh sát bị ném trứng. Ảnh: Reuters

Cảnh sát bị trúng trứng do nông dân châu Âu ném trong một cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở Hội đồng Liên minh châu Âu tại Brussels, Bỉ ngày 7-9 khi các bộ trưởng nông nghiệp của các nước EU đang tham dự một cuộc họp khẩn cấp bên trong. Hàng ngàn nông dân tập trung lại kêu gọi giới chức EU cần có phương án can thiệp nhằm giải quyết tình trạng giá lương thực thực phẩm giảm mạnh trong khi chi phí lại tăng cao.

Người di cư ở biên giới Hi Lạp. Ảnh: Reuters

Những người di cư và người tị nạn van xin cảnh sát Macedonia cho phép vượt qua biên giới từ Hi Lạp vào Macedonia trong một trận mưa lớn gần làng Idomeni của Hi Lạp Idomeni ngày 10-9.

Người tị nạn Syria. Ảnh: Reuters

Ảnh chụp những người tị nạn Syria người phủ đầy bụi sau khi vào được lãnh thổ Jordan với gia đình của mình ngày 10-9.

Học sinh Indonesia đến trường. Ảnh: Reuters

Học sinh đứng trên nóc một chiếc thuyền gỗ đến trường khi sương mù phủ đầy sông Musi ở Palembang, đảo Sumatra của Indonesia ngày 10-9. Indonesia đang điều tra 10 doanh nghiệp trong việc làm cho một vụ cháy rừng ngày càng tồi tệ hơn, gây ra sương mù dày đặc tại Đông Nam Á. Các công ty này có nguy cơ đối mặt với án phạt một khi được xác định là có trách nhiệm với vụ việc, chính phủ nước này cho biết. Tình trạng sương mù dày ở các đảo Sumatra và Kalimantan của Indonesia đã buộc các chuyến bay trong khu vực phải bị hủy, đồng thời làm giảm chất lượng không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe cư dân các nước láng giềng như Singapore và Malaysia. 

Các chú chó chơi đùa. Ảnh: Reuters

Các chú chó bị liệt đang chơi đùa trên bãi biển Pescadores ở Chorrillos, Lima (Peru) ngày 7-9. Một phụ nữ tên Sara Moran đã thành lập một mái ấm cho động vật tên là Milagros Perrunos, là nơi cô chăm sóc cho những chú chó đi lạc, bị thương do tai nạn giao thông hoặc bị bạo hành. Với những đóng góp nhận được, Moran mua xe lăn, thực phẩm và chữa bệnh cho các chú chó ở mái ấm của mình.

Phá hủy cây cầu Lishui. Ảnh: Reuters

Ảnh chụp cây cầu Lishui ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc trong một cuộc phá hủy có kiểm soát ngày 8-9. Các phương tiện truyền thông đưa tin một cây cầu mới sẽ được xây lên tại vị trí này để thay thế cây cầu cũ, được xây vào năm 1971, dài 246,6m và rộng 12m. 

Tay vợt Andy Murray tại giải US Open. Ảnh: Reuters

Tay vợt Andy Murray của Anh trong một cú đáp trả Kevin Anderson của Nam Phi trong trận đấu vòng thứ tư tại giải vô địch quần vợt Mỹ mở rộng ở New York ngày 7-9.

Cơn bão Etau tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Một nhân viên cứu thương cõng một cụ già trong công viên Ishige Sports Park được dùng làm trung tâm sơ tán ở Joso, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản ngày 10-9. Cụ bà đã được giải cứu bằng trực thăng khỏi một khu vực bị ngập lụt do sông Kinugawa gây ra trong cơn bão Etau. Nhật Bản sơ tán khoảng 100.000 người ra khỏi nhà sau khi một trận mưa xối xả hiếm có gây ra trận lụt làm ít nhất hai người mất tích và khiến nhiều người mắc kẹt khi nước sông tràn bờ.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công 11-9 tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Một bé trai đi giữa rừng cờ được làm nên bởi 3.000 lá cờ tại lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công 11-9-2001 tại một công viên ở Winnetka, Illinois ngày 10-9-2015. 

Người nhập cư từ Morocco muốn sang châu Âu. Ảnh: Reuters

Một người nhập cư từ Morocco cố gắng núp trong một chiếc xe tải ở Melilla, khu vực tách biệt của Tây Ban Nha thuộc Bắc Phi để lên phà đi sang Tây Ban Nha ngày 7-9. Cảnh sát Tây Ban Nha đã phát hiện 52 người di cư bất hợp pháp trốn trong xe tải chở hàng hội chợ ở Melilla để tới trung tâm Tây Ban Nha. 

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên