26/03/2014 15:01 GMT+7

Châu Âu cảnh báo hàng hóa Trung Quốc nguy hiểm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ủy ban châu Âu (EC) vừa lên tiếng cảnh báo về hàng loạt loại hàng hóa tiêu dùng nguy hiểm. Phần lớn đến từ Trung Quốc.

Nữ trang Trung Quốc chứa chất độc hại

JRavBZjG.jpgPhóng to
Búp bê Trung Quốc dễ vỡ, nguy hiểm cho trẻ em - Ảnh: DW

Theo Hãng tin AFP, hôm qua (25-3) EC cho biết trong năm 2013, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã ra cảnh báo về 2.364 loại hàng hóa tiêu dùng phi thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trong số đó phải kể đến nhiều loại đồ chơi và hàng may mặc. EC cho biết chúng chứa hóa chất độc hại hoặc có nguy cơ dẫn đến chấn thương. Ví dụ, ghế cho trẻ em dễ bị sập hoặc mực xăm mình chứa hóa chất độc hại cho cơ thể.

“Nhiều loại hàng hóa tiêu dùng không an toàn vẫn đang lưu hành trên thị trường châu Âu - Cao ủy chính sách tiêu dùng EU Neven Mimica khẳng định - Người tiêu dùng cần phải cẩn trọng”.

Ông Mimica nhấn mạnh khoảng 2/3 số sản phẩm bị cảnh báo nguy hiểm có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là tỉ lệ cao hơn mức 58% của năm 2012.

“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền Trung Quốc bởi chúng tôi cần phát triển và hình thành khái niệm về sự an toàn ngay từ nguồn sản xuất hàng hóa” - ông Mimica cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên