09/06/2014 01:25 GMT+7

Chất lượng giáo dục ĐH kém do đầu tư quá thấp

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Đó là nhận định của các nhà khoa học tại hội thảo quốc gia “Hội nhập quốc tế trong quá trình đổi mới giáo dục ĐH VN” do ĐH Quốc gia TP.HCM và Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực tổ chức ngày 8-6.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng để hội nhập sâu và rộng vào nền giáo dục ĐH thế giới, giáo dục VN còn phải vượt qua nhiều thách thức, thực tế nguồn lực đầu tư cho giáo dục ĐH còn rất thấp. Mặc dù đã huy động mọi nguồn lực xã hội đầu tư cho giáo dục ĐH nhưng hiện chi phí đơn vị trên mỗi sinh viên chưa tới 500 USD/năm. So với các nước phát triển và cả một số nước trong khu vực mức chi phí đơn vị cho sinh viên VN còn quá nhỏ bé. Do chi phí đơn vị thấp dẫn đến nhiều hệ lụy trong thực hiện chương trình đào tạo toàn diện, nâng cao kỹ năng thực hành...

Ông Ga cho rằng nghiên cứu khoa học trong trường ĐH còn rất hạn chế do thiếu cơ sở vật chất, giảng viên phải giảng dạy quá nhiều. Do không được “nhúng” trong môi trường nghiên cứu khoa học và sáng tạo nên sinh viên VN ra trường thua kém sinh viên các nước trong khu vực về nhạy bén, tính thích nghi vào môi trường công tác.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên