27/03/2015 09:08 GMT+7

​“Chấp hành giao thông mình thua xa nước bạn Lào”

H.KHÁ
H.KHÁ

TT - “Xin cho tôi hỏi các bạn một câu, vậy trong xã hội hiện tại tầng lớp nào vi phạm giao thông nhiều nhất?”. Ông Thọ nói tiếp: “Đó là thanh niên!”.

Ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, kêu gọi thanh niên hãy suy nghĩ để hiến kế cho sự phát triển của TP - Ảnh: Hữu Khá

Mở đầu cuộc đối thoại “Thanh niên với năm văn hóa văn minh đô thị 2015”, thượng úy Nguyễn Đình Trung, bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng nói: “Hiện thanh niên đang có một thái độ không tốt là cứ im lặng trước hành vi vi phạm pháp luật của người khác. Tôi mong thành phố hãy kêu gọi thanh niên lên tiếng trước các hành vi vi phạm pháp luật, hành động vì văn hóa văn minh đô thị”.

Sau phần phát biểu của thượng úy Trung, ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy Đà Nẵng nêu câu hỏi: “Xin cho tôi hỏi các bạn một câu, vậy trong xã hội hiện tại tầng lớp nào vi phạm giao thông nhiều nhất?”.

Trước câu hỏi của ông Thọ, cả hội trường gần 1.000 thanh niên im phăng phắc. Ông Thọ nói tiếp: “Đó là thanh niên!”.

Theo ông Thọ, bây giờ đi ra đường người lớn tuổi và trẻ em chấp hành khá tốt Luật giao thông, còn thanh niên thì một bộ phận ý thức còn rất kém.

Tiếp đó, ông Thọ kể câu chuyện ở nước bạn Lào để cảnh báo giới thanh niên, trí thức trẻ TP Đà Nẵng. “Mình nói đâu cho xa, chứ ở Lào người ta chấp hành giao thông tốt hơn ở mình nhiều. Việc đi lại trên đường mình còn thua xa người ta!” - ông Thọ nhấn mạnh.

Kết thúc buổi đối thoại, ông Thọ kêu gọi thanh niên Đà Nẵng hãy giữ được mãi ngọn lửa và khát khao cháy bỏng cống hiến của tuổi trẻ. “Tuổi trẻ TP Đà Nẵng phải động não, phải luôn tìm ra cách để hiến kế xây dựng phát triển TP” - ông Thọ nói.

H.KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên