11/11/2016 10:39 GMT+7

Chàng sinh viên hiền lành nhận học bổng 'Thắp sáng niềm tin'

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Lê Hoàng Sang, sinh viên Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM, đôi lần tính gác lại giấc mơ giảng đường để tìm việc làm phụ mẹ nuôi em.

Anh Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM trao học bổng cho bạn Sang - Ảnh: K.ANH

Thấy mẹ một mình tảo tần sớm hôm vừa đi rửa chén cho quán ăn vừa tranh thủ gia công vô dây kéo balô kiếm thêm thu nhập lo cho ba anh em, Lê Hoàng Sang, sinh viên Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM, đã đôi lần tính gác lại giấc mơ giảng đường để tìm việc làm phụ mẹ nuôi em.

Nhưng vì mẹ khuyên ráng học để ra trường có công việc tốt hơn, lúc đó vừa lo được cho bản thân, vừa phụ mẹ lo cho em nên Sang cố gắng tiếp tục con đường học vấn của mình. Nhà xa trường hơn 20km, mỗi ngày Sang đi học bằng xe buýt.

Thỉnh thoảng cũng đi làm phụ quán cà phê nhưng vì không thuận tiện việc đi lại và lịch học nên chẳng bao lâu sau Sang phải nghỉ làm. Bạn dành thời gian rảnh phụ mẹ vô dây kéo balô, mỗi cái chỉ kiếm được 500 đồng. Cả ngày có cố gắng lắm thì hai mẹ con cũng chỉ làm được khoảng 100 cái.

Nhìn những đứa con đang tuổi ăn tuổi học mà cảnh nhà thiếu trước hụt sau, bà Lê Thị Cẩm Nhung, mẹ Sang, nhiều lần rơi nước mắt, có lúc nghĩ quẫn tìm đến cái chết để giải thoát nhưng hình ảnh các đứa con tội nghiệp khiến bà phải suy nghĩ lại.

“Lần đi giúp việc nhà leo lên cao lau tủ bị trượt khiến tôi bị chấn thương vùng lưng, tốn kém tiền thuốc thang, sức khỏe yếu dần nên không thể làm được việc nặng nữa. Ráng hết sức nuôi mấy đứa con ăn học được đến đâu mừng đến đó” - bà Nhung tâm sự.

Những ngày đầu năm học mới, không chỉ Sang mà gần như cả bốn mẹ con trong nhà đều lo lắng cho những khoản học phí, sách vở...

Nỗi lo như được vơi đi phần nào khi Sang được Xã đoàn Tân Xuân (huyện Hóc Môn) giới thiệu viết thư xin học bổng “Thắp sáng niềm tin” của Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Suất học bổng 15 triệu đồng là số tiền khá lớn đối với mẹ con Sang.

Căn nhà tình thương chưa tô tường của bốn mẹ con Sang không có gì giá trị ngoài những tấm giấy khen của ba anh em Sang treo kín hai vách tường.

“Sang học khá giỏi, hiền lành và hay giúp đỡ mọi người, rất nhiệt tình với các hoạt động tình nguyện” - bạn Cao Thị Minh Thuyền, bí thư Xã đoàn Tân Xuân, nói.

"“Mong muốn của công nhân ngành điện lực TP.HCM là động viên các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực, vươn lên trong học tập" - anh Nguyễn Tấn Hưng (bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM) nói.

Trong niềm vui của hôm trao học bổng, mẹ Sang còn vui hơn khi nhận món quà là chiếc máy may để bà có thể may gia công, kiếm thêm thu nhập cao hơn là vô dây kéo balô.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên