14/07/2016 12:20 GMT+7

Trao 350 suất học bổng “Chung một ước mơ” lần 10

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Sáng 14-7, tại hội trường thành phố, báo Tuổi Trẻ, Thành đoàn TP.HCM cùng tập đoàn SCG (Thái Lan) đã tổ chức Lễ trao học bổng và kỷ niệm 10 năm “Chung một ước mơ”.

Học sinh xúc động khi nghe những câu chuyện cảm động trong chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Năm nay, có 350 học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của 7 tỉnh, thành Đông Nam bộ được trao học bổng. Mỗi suất học bổng trị giá 4 triệu đồng cùng quà lưu niệm, tổng kinh phí 1,4 tỉ đồng.

Đây là năm thứ 10 học bổng Chung một ước mơ được triển khai liên tục. Qua 10 năm, 3.801 học sinh THPT hiếu thảo, có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của khu vực Đông Nam bộ và Hà Nội được tiếp sức để theo đuổi con đường học vấn, thực hiện ước mơ của mình.

Nhiều bạn trong số các học sinh được xét nhận học bổng đã thi đậu vào các trường đại học, tốt nghiệp, được làm công việc mơ ước và có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Mở đầu chương trình, ông Tăng Hữu Phong  - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - đơn vị có sáng kiến và chủ trì học bổng, phát biểu việc góp phần chăm lo cho thế hệ trẻ vừa là sứ mệnh vừa là trách nhiệm đối với giới trẻ, với cộng đồng mà tờ báo của Đoàn luôn tâm niệm và chia sẻ.

Ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu lại chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Phong cho biết từ khi ra đời đến nay, báo Tuổi Trẻ luôn gắn liền với nhịp đập, hơi thở và sự phát triển của giới trẻ, của đất nước.

Suốt hành trình 41 năm, bên cạnh những loạt bài sắc sảo, tạo sự đồng cảm, độ rung trong xã hội, báo Tuổi Trẻ đã có nhiều nỗ lực, tìm tòi phát hiện và vận động nhiều tấm lòng vàng góp sức tổ chức nhiều hoạt động trong chương trình “Vì ngày mai phát triển”: trao học bổng, chăm lo cho hơn 50.000 học sinh, sinh viên trên cả nước với tổng kinh phí hơn 350 tỉ đồng, tiếp sức cho hàng chục ngàn sinh viên, học sinh đến trường, làm cầu nối để các tài năng trẻ vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện, trưởng thành và đóng góp sức mình cho quê hương.

“350 học sinh nhận học bổng hôm nay và tất cả chúng ta đang có mặt ở đây chắc chắn ai cũng có những ước mơ cho riêng mình. Ước mơ không thể thiếu trong cuộc sống. Song, quan trọng hơn cả, là giải pháp biến ước mơ thành hiện thực. Học bổng “Chung một ước mơ” khẳng định ý nghĩa ấy như chính tên gọi của chương trình, mong mỗi bạn đều sẽ thành đạt với ước mơ của mình”, ông Tăng Hữu Phong phát biểu.

Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam bày tỏ sự quan tâm tới chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM, cho biết rất lấy làm vinh dự và vui mừng khi có mặt tại buổi lễ hôm nay.

Đặc biệt, bà cảm thấy vui mừng hơn khi biết cuộc sống của 350 học sinh VN cùng gia đình các em sẽ thay đổi khi nhận được cơ hội theo đuổi ước mơ của mình.

Tương tự, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG, nói 10 năm trước đây ông vinh dự đại diện SCG trao học bổng cho thế hệ đầu tiên tại Việt Nam. “Hôm nay tôi vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến những em học sinh năm xưa đã trở thành những người thành đạt, có thể đóng góp cho gia đình và xã hội. Tôi cám ơn tất cả các em vì đã khiến cho hành trình 10 năm thêm ý nghĩa”, ông phát biểu.

Đáp lại tấm chân tình của Tập đoàn SCG dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, UBND TP.HCM đã trao tặng bằng khen cho ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG.

Các cựu học sinh từng nhận học bổng Chung một ước mơ chia sẻ tại chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các học sinh xúc động khi nghe nhưng câu chuyện cảm động trong chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN
Em Nguyễn Thị Trang (yếu thị lực) từng nhận học bổng Chung một ước mơ chia sẻ cảm xúc tại chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN
Đại diện ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh 10 sáng 14-7 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Đại diện ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh 10 sáng 14-7 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các em học sinh nhận học bổng tại chương trình
Các em học sinh nhận học bổng tại chương trình "Chung một ước mơ" lần 10 sáng 14-7 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các em học sinh nhận học bổng tại chương trình
Ban tổ chức trao học bổng Chung một ước mơ cho các em học sinh sáng 14-7 - Ảnh: DUYÊN PHAN

 

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên