08/06/2014 03:48 GMT+7

Chấn thương khó hiểu của Ronaldo

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Những ngày qua, cơn bão chấn thương đang trở thành nỗi ám ảnh nặng nề với mọi đội bóng, nhất là những đội bóng lớn.

Lần lượt chiến dịch dự VCK World Cup 2014 của Hà Lan, Ý, Pháp, Đức, Anh... bị ảnh hưởng nghiêm trọng với những chấn thương liên tục của các ngôi sao. Cụ thể, sau Van Der Vaart, Riccardo Montolivo đến phiên Franck Ribery, Marco Reus đã phải nói lời chia tay với World Cup vì chấn thương, trong khi Oxlade-Chamberlain và nhiều cầu thủ khác cũng đang trong nguy cơ tương tự.

Khó hiểu nhất là trường hợp của Cristiano Ronaldo. Tập trung muộn cùng đội Bồ Đào Nha sau trận chung kết Champions League, Ronaldo vẫn chưa có cơ hội làm nóng trước VCK World Cup 2014 khi cứ ra sân tập luyện chút ít cùng đội là anh lại dính chấn thương, dù anh chỉ khởi động làm nóng chứ không hề có va chạm đáng kể nào.

Theo giải thích mới đây của ông James Gallagher - chuyên gia y học thể thao của BBC, chấn thương của Ronaldo đến từ “những vết rách dây chằng đã tồn tại lâu ngày và chưa có kịp thời gian để hồi phục”. Đó là một chấn thương quá tải khi Ronaldo đã phải ra sân thi đấu trọn vẹn 120 phút trận chung kết Champions League khi chưa thật sự lành lặn đôi chân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Tan Jee Lim - chuyên gia xương khớp của Singapore - cho biết những chấn thương quá tải là một quá trình tích tụ chấn thương lâu dài rất thường gặp của các VĐV. Bên cạnh việc phải ra sân thi đấu khi chưa thật sự hồi phục chấn thương cũ, chấn thương quá tải còn đến từ các yếu tố như mật độ thi đấu quá nhiều, thời tiết khác lạ...

Vì vậy, cũng dễ hiểu khi Marco Reus hay Ribery, những cầu thủ vừa vật lộn với chấn thương vừa phải cày ải hết mình suốt mùa giải qua, đã sớm có vấn đề về sức khỏe ngay từ những ngày đầu tập trung cùng đội tuyển. Thật vậy, trong màu áo CLB, Reus đã thi đấu đến 45 trận, còn Ribery đá đến tám trận trong một tháng cuối cùng thi đấu cho Bayern Munich.

Còn chấn thương của Chamberlain (tuyển Anh) thoạt nhìn có vẻ do nguyên nhân khách quan là va chạm trên sân đấu. Nhưng thực chất cầu thủ trẻ này đã phải thi đấu với mật độ năm ngày/trận trong tháng cuối cùng ở Arsenal. Và ngay từ đầu, anh cũng sớm bị nghi ngờ về khả năng đáp ứng thể lực ở tuyển Anh. Và rồi một Chamberlain chẳng mấy khi đặt chân ra khỏi nước Anh đã sớm “gãy” trên đất khách ở Miami (Mỹ), nơi đang có thời tiết nóng ẩm.

Vì vậy, dưới nhiệt độ gay gắt ở Brazil, những đôi chân “pha lê” ấy có thể sẽ càng dễ rạn nứt hơn khi VCK World Cup 2014 khai mạc.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên