08/01/2014 07:40 GMT+7

Chấn chỉnh hoạt động xuất khẩu lao động sang Đài Loan

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TT - Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp phải giảm chi phí của người lao động đi làm việc tại Đài Loan xuống mức hợp lý (chi phí hiện nay do trung gian môi giới lũng đoạn và thu 5.000-7.000 USD/người - PV).

Theo đó, kể từ ngày 1-2-2014 tổng chi phí các doanh nghiệp thu của người lao động không vượt quá 4.000 USD/người/hợp đồng ba năm, trong đó tiền môi giới tối đa không quá 1.500 USD/người/hợp đồng ba năm. Còn tổng chi phí của người lao động làm việc trong các bệnh viện, trung tâm chăm sóc người già (hộ lý, y tá, điều dưỡng...) tại Đài Loan không quá 3.300 USD/người/hợp đồng ba năm, trong đó tiền môi giới không quá 800 USD/người. Riêng việc ký quỹ thì doanh nghiệp và người lao động sẽ thỏa thuận với nhau dựa trên quy định của luật.

Cũng theo văn bản này, doanh nghiệp phải trực tiếp thu phí của người lao động và cung cấp đầy đủ các chứng từ, hóa đơn cho người lao động. Không được phép cho các tổ chức, cá nhân là trung gian, môi giới thu tiền trái quy định. Đặc biệt, kể từ sau ngày 1-2-2014, người lao động đi làm việc tại Đài Loan có văn bản phản ảnh với các cơ quan chức năng về chi phí bị thu trái quy định thì doanh nghiệp phải giải quyết dứt điểm trong 30 ngày.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên