28/11/2013 08:43 GMT+7

Chậm thực hiện, dự án xử lý bùn bị thu hồi

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ngày 27-11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cùng lãnh đạo các sở ngành đã đi thực địa kiểm tra dự án xử lý bùn thải tại khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (huyện Bình Chánh).

Chậm xử lý bùn thải, công ty thoát nước bị phê bìnhSai lầm từ công nghệ đến quy hoạchTP.HCM: gần 3.000 tấn bùn thải mỗi ngày chưa được xử lýTP.HCM: 7 năm, dự án xử lý bùn thải vẫn không nhúc nhích

4a2DRRwk.jpgPhóng to
Bùn thải đưa về khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước chủ yếu đổ ngoài đất trống và phủ bạt lại - Ảnh: Q.Khải

“Đất đã được giao hơn bảy năm nay, bùn thải không có nơi để đổ, từ người dân đến các đại biểu HĐND TP đều bức xúc, UBND TP đã chỉ đạo nhiều lần nhưng đến nay dự án vẫn chưa làm được gì hết” - ông Tín kết luận như vậy sau khi kiểm tra. Để chấn chỉnh việc chậm trễ triển khai dự án, ông Tín chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi giấy phép giao đất, yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP (chủ đầu tư dự án) lập tức bàn giao toàn bộ mặt bằng hơn 40ha cho Sở Tài nguyên môi trường TP tiếp quản và triển khai dự án trên không được chậm trễ, việc triển khai dự án phải bảo đảm công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, mới đây UBND TP cũng đã chỉ đạo Công ty TNHH công nghệ sinh học Sài Gòn Xanh được thí điểm xử lý bùn thải tại khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước và bảo đảm không phát sinh mùi. Tuy nhiên, đến nay việc thí điểm cũng chưa triển khai thực hiện do chưa thống nhất được việc giao đất.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên