27/11/2013 15:48 GMT+7

TP.HCM: 7 năm, dự án xử lý bùn thải vẫn không nhúc nhích

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 27-11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cùng lãnh đạo các sở ngành đã đi thực địa kiểm tra dự án xử lý bùn thải tại khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (huyện Bình Chánh).

Chậm xử lý bùn thải, công ty thoát nước bị phê bìnhSai lầm từ công nghệ đến quy hoạchTP.HCM: gần 3.000 tấn bùn thải mỗi ngày chưa được xử lý

O04rFeQn.jpgPhóng to
Khu xử lý bùn được giao 7 năm vẫn chưa triển khai - Ảnh: Q.Khải

Chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP (gọi tắt là Công ty Thoát nước). Sau khi kiểm tra, ông Tín kết luận: dù đã được giao đất 7 năm nay, UBND TP đã nhiều lần chỉ đạo nhưng đến nay dự án vẫn chưa làm được gì khiến người dân lẫn các đại biểu HĐND TP đều bức xúc.

Do đó, ông Tín chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi giấy phép giao đất, yêu cầu Công ty Thoát nước lập tức bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Sở Tài nguyên môi trường TP tiếp quản và triển khai dự án trên; việc triển khai dự án này không được chậm trễ, đồng thời phải bảo đảm công nghệ tiên tiến, môi trường.

Trước đó, do tình hình các bãi đổ bùn trên địa bàn TP quá tải, UBND TP đã giao khu đất hơn 40ha tại khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước cho Công ty Thoát nước triển khai dự án từ năm 2007.

Ngoài ra, do tình hình bùn thải tại Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng ứ đọng gây ô nhiễm môi trường, UBND TP mới đây cũng đã chỉ đạo cho Công ty TNHH công nghệ sinh học Sài Gòn Xanh được tiến hành thí điểm việc xử lý bùn thải tại khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước bảo đảm không phát sinh mùi. Tuy nhiên đến nay việc thí điểm chưa triển khai thực hiện được do chưa thống nhất được việc giao đất.

Hiện tại khu dự kiến triển khai dự án đổ bùn thải tại Đa Phước vẫn là bãi đất trống với vài nhà xưởng nhỏ. Bùn thải được chở về đây được đổ ngoài trời và dùng bạt che phủ lại.

Do chậm trễ trong việc triển khai dự án, Công ty Thoát nước đã bị UBND TP nghiêm khắc phê bình.

dJmr9hwk.jpg
Bùn thải được đổ ngoài trời và dùng bạt che phủ lại - Ảnh: Q.Khải
QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên