22/12/2015 11:56 GMT+7

Cha ôm con nhảy từ tầng 7 thoát vụ lở đất

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo lời kể của người cha, khi phát hiện vụ lở đất, ông ôm vội con trai nhảy từ tầng 7 xuống. Ông bị gãy chân và chấn thương lưng, còn con trai 8 tuổi may mắn chỉ bị xây xát.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Xinhua
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Xinhua

Truyền thông Trung Quốc ngày 22-12 cho biết cậu con trai 8 tuổi là nạn nhân nhỏ tuổi nhất còn sống sót sau vụ lở đất tính đến thời điểm này. 

"Có một vụ nổ. Thật đáng sợ. Cha cháu nghe thấy và sau đó hai cha con đã nhảy xuống", cậu bé kể lại.

Ông Peng Canyuan - một chủ doanh nghiệp thì kể ông nhìn thấy đất lở ập đến như "sóng lớn". Chính mắt ông thấy nhiều người làm việc tại một công ty lốp xe bị chôn vùi. Ông thoát chết nhưng hai người trong gia đình ông đang mất tích.

Còn ông Weiming - một công nhân nhập cư 36 tuổi đến từ tỉnh Hà Nam, miền bắc Trung Quốc, cho biết cha mẹ, vợ, hai con, chị gái, ba đứa cháu và 5 công nhân mà ông biết đang mất tích.

"Tôi đã gọi 40 số điện thoại di động, không số nào gọi được", ông tuyệt vọng nói với Tân Hoa Xã.

Một người sống sót đang kể lại khoảnh khắc anh thoát chết
Một người sống sót đang kể lại khoảnh khắc anh thoát chết - Ảnh: Xinhua

Một người khác làm việc cho một hiệu giặt gần đó thuật lại cô đã thoát chết trong gang tấc.

"Tôi đi ra ngoài ăn trưa cùng một số đồng nghiệp. Đột nhiên tôi nghe thấy một tiếng động lớn và sau đó tôi thấy bùn đất đổ ập về phía chúng tôi. Tôi bỏ chạy. Một số đồng nghiệp của tôi đang mất tích", cô nói.

Theo Bệnh viện huyện Guangming New, họ đã điều trị cho 9 nạn nhân sau vụ lở đất, trong đó bệnh nhân lớn tuổi nhất 78 tuổi. Hầu hết họ bị gãy xương trong vụ lở đất.

Bệnh viện Nhân dân ở huyện Guangming New cũng điều trị 5 bệnh nhân, trong đó có một bà mẹ trẻ gần như điên loạn sau khi con cô bị vùi trong lở đất. Hiện cô đang được các bác sĩ tâm thần chữa trị. 

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy cảnh lở đất với quy mô khủng khiếp như thế này", một quan chức Thâm Quyến nói.

Hiện tại, hàng ngàn nhân viên cứu hộ vẫn đang đào bới tại hiện trường để tìm kiếm người mất tích. Sáng nay 22-12, họ đã tìm thấy và đưa ra ngoài thi thể nạn nhân đầu tiên. 81 người khác vẫn đang mất tích.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên