17/08/2016 10:46 GMT+7

Cha đi tù, con bị bắt cóc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một trong những người con trai của trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman đã bị bắt cóc cùng 5 thành viên khác tại một nhà hàng ở thành phố Puerto Vallarta của Mexico.

Trùm ma túy El Chapo Guzman bị bắt giữ hồi tháng Giêng sau 6 tháng chạy trốn - Ảnh: AFP
Trùm ma túy El Chapo Guzman bị bắt giữ hồi tháng Giêng sau 6 tháng chạy trốn - Ảnh: AFP

Ông Eduardo Almaguer - người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Jalisco của Mexico - thông tin trong một cuộc họp báo ngày 16-8 rằng Jesus Alfredo Guzman, con trai của trùm băng đảng Sinaloa Guzman (thường được gọi là El Chapo), nằm trong số những người bị bắt cóc.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Almaguer cho biết một nhóm các tay súng thuộc băng đối lập Jalisco New Generation đã tấn công nhà hàng La Leche hôm 15-8 và bắt đi 6 người.

Từ các chứng cứ thu giữ tại hiện trường, cảnh sát xác nhận một trong số những người bị bắt cóc là Alfredo.

Ông Almaguer cũng nói thêm rằng phía cơ quan chức năng đã xác nhận được danh tính của 4 trong 6 người bị bắt cóc nhưng không thông tin chi tiết.

Truyền thông địa phương Mexico cũng đưa tin về việc người con trai khác của trùm Guzman là Ivan cũng có thể nằm trong số các nạn nhân của vụ bắt cóc.

Phóng viên của đài BBC tại Mexico cho biết vụ bắt cóc có thể gây ra một cuộc chiến khốc liệt giữa hai băng đảng ma túy lớn ở Mexico.

Jalisco New Generation và Sinaloa đang đấu với nhau để giành quyền kiểm soát các tuyến đường vận chuyển ma túy dọc bờ biển Thái Bình Dương của Mexico.

Trùm Guzman, hiện đang ở tù, đã dẫn dắt băng đảng Sinaloa trong nhiều năm và Alfredo được cho là một thành viên cấp cao của băng đảng khét tiếng này.

Alfredo (29 tuổi) cũng nằm trong danh sách truy nã ma túy của Mỹ. Ngoài ra chính quyền Washington cũng muốn Mexico dẫn độ trùm Guzman đến Mỹ vì các cáo buộc về việc buôn lậu một lượng lớn ma túy vào đất nước này.

Trùm Guzman bị bắt hồi tháng 1-2016 sau 6 tháng ẩn mình từ khi trốn thoát bằng một đường hầm dài 1,6 km bên dưới phòng giam trong nhà tù an ninh cấp cao bậc nhất Mexico.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên