10/01/2016 17:02 GMT+7

Trùm ma túy El Chapo bị bắt vì thích nổi tiếng?

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Trùm ma túy Mexico El Chapo có tính hơi ngông cuồng đã chấp nhận trả lời phỏng vấn với báo Mỹ, từ đó thông tin mật về hắn đã bị lộ.

Tờ Rolling Stone trưng ảnh nam diễn viên Sean Penn (trái) bắt tay với trùm ma túy El Chapo trong lần gặp đầu tháng 10-2015 - Ảnh chụp lại màn hình
Tờ Rolling Stone trưng ảnh nam diễn viên Sean Penn (trái) bắt tay với trùm ma túy El Chapo trong lần gặp đầu tháng 10-2015 - Ảnh chụp lại màn hình

Quả thực là ngay sau khi trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman bị bắt giữ, ngày 9-1, tạp chí Rolling Stone của Mỹ đã tung ra bài phỏng vấn thông báo là độc quyền với El Chapo.

Người thực hiện phỏng vấn là diễn viên nổi tiếng của Hollywood Sean Penn và người dàn xếp cho cuộc gặp là nữ diễn viên Mexico Kate del Castillo.

Theo Reuters, nam diễn viên Mỹ kể lại rằng ông ta đã bí mật đến một khu rừng ở Mexico hồi tháng 10-2015, tức chỉ ba tháng sau khi El Chapo vượt ngục và thoát khỏi vòng vây của chính quyền, để có cuộc nói chuyện “mặt đối mặt” dài bảy giờ với trùm ma túy Mexico El Chapo.

Chuyến đi kéo dài tổng cộng 14 giờ bằng máy bay và xe, địa điểm là một nơi kín đáo trong rừng. Sean Penn khoe rằng khi gặp nhau, El Chapo còn chào thân mật theo kiểu choàng vai.

Tờ Rolling Stone thì đăng tấm ảnh Sean Penn và El Chapo bắt tay nhau trong cuộc gặp ngày 2-10-2015 với ngụ ý cuộc phỏng vấn là có thật.

Trong cuộc gặp giữa họ, El Chapo đồng ý trả lời phỏng vấn nhưng phải tiến hành sau đó. Thế rồi cuộc phỏng vấn mặt đối mặt đó không thực hiện được và El Chapo chỉ trả lời những câu hỏi của Sean Penn gửi và ghi hình lại. 

Dù vậy, một quan chức chính quyền Mexico giấu tên vẫn khẳng định với hãng tin AFP rằng cuộc gặp này đã góp phần giúp bắt giữ ông trùm vào rạng sáng 8-1 vừa qua.

Trước đó cũng có một số nguồn tin cho rằng do các đàn em của El Chapo tìm cách liên lạc với các nhà xuất bản để viết cuốn sách về cuộc đời ông trùm nên bên an ninh lần được các manh mối.

Trong đoạn băng trả lời bằng tiếng Tây Ban Nha được tờ Rolling Stone chỉ đưa lên hơn 2 phút để “câu khách”, trùm El Chapo cố biện hộ cho việc làm ăn của mình: “Ma túy tàn phá, đó là thực tế thấy rõ. Nhưng như tôi đã nhiều lần nói, khổ thay, ở nơi tôi sinh ra và lớn lên, không có phương cách nào khác để sống (ngoài việc trồng và chế biến ma túy). Đến giờ vẫn thế”.

El Chapo cũng trả lời câu hỏi về trách nhiệm cá nhân của hắn ta trong tình trạng nghiện ngập cao ở khắp thế giới như hiện nay. Ông trùm băng Sinaloa cho rằng lời kết tội đó là “sai lầm vì cho đến khi tôi không còn trên cõi đời này nữa thì tình trạng đó cũng sẽ không hề giảm sút”.

Ông trùm có tài sản hàng tỉ USD khoe: “Tôi có cả đội tàu ngầm để chuyển ma túy, máy bay, xe tải và tàu biển. Tôi cung cấp heroin, cocain, cần sa và ma túy tổng hợp nhiều nhất thế giới”.

Có nhiều tiền nên El Chapo đã mua chuộc được nhiều người để giúp hắn đào thoát khỏi nhà tù Altiplano được xem là an ninh nhất Mexico.

Tên trùm này hiện đang ngồi sau song sắt của nhà tù Altiplano. Chính quyền Mỹ nay đang hối thúc dẫn độ hắn sang Mỹ để đảm bảo hắn phải trả giá cho các tội ác của mình.

Reuters dẫn nguồn tin từ Mexico nói Văn phòng Tổng công tố nước này đang làm việc cật lực để dọn đường cho quá trình dẫn độ vào giữa năm nay. Tuy nhiên, việc này đang bị nhóm cố vấn pháp lý của ông trùm ra sức cản trở.

Mỹ từng yêu cầu dẫn độ El Chapo hồi cuối tháng 6-2015, chỉ vài tuần trước khi hắn chui khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt thông qua một đường hầm do đàn em đào đến tận buồng giam của hắn.

Tờ Rolling Stone phát đoạn phim trùm ma túy El Chapo, lần này đã cạo đi hàm ria nổi tiếng, trả lời phỏng vấn từ xa - Ảnh chụp lại màn hình

Tờ Rolling Stone phát đoạn phim trùm ma túy El Chapo, lần này đã cạo đi hàm ria nổi tiếng, trả lời phỏng vấn từ xa - Ảnh chụp lại màn hình

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên