Chả cá có dư lượng chất độc hại vượt quy định

THẾ ANH
THẾ ANH

TT - Thời gian qua, người dân TP Tuy Hòa (Phú Yên) liên tiếp phản ảnh khu vực làm chả cá ở chợ Tuy Hòa không đảm bảo vệ sinh.

Cụ thể, các cơ sở chế biến chả cá làm ngay tại chợ, từ nguồn cá ươn thối bị thải loại nhưng không thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý...

yN2lpCEG.jpgPhóng to
Chế biến chả cá ở chợ Tuy Hòa (Phú Yên) - Ảnh: Thế Anh

Ngày 14-10, ông Nguyễn Duyên, chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phú Yên), xác nhận người dân phản ảnh các cơ sở làm chả cá không đảm bảo vệ sinh ở chợ Tuy Hòa là đúng.

Theo ông Duyên, tháng 8 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra các cơ sở này và kết luận khu vực chế biến chả cá không đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm và kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4 vừa công bố cho thấy các mẫu cá và chả cá ở chợ Tuy Hòa đều có dư lượng các chất độc hại vượt quy định. Theo đó, có 5/7 mẫu chứa dư lượng chloramphenicol, hàm lượng 0,1-1,24 µg/kg và 7/7 mẫu có chứa dư lượng urê, hàm lượng 15-47,6 mg/kg. “Từ kết quả này, chúng tôi đang đề xuất hướng xử lý và quy định cho cách làm chả cá ở đây” - ông Duyên nói.

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên