22/08/2017 17:55 GMT+7

Cắt hợp đồng cán bộ phường làm khó khi cấp chứng tử

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Chiều 22-8, UBND quận Đống Đa cho biết Phòng Nội vụ quận đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu - cán bộ phường Văn Miếu liên quan tới việc gây khó dễ khi cấp giấy chứng tử.

Bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: LÂM HOÀI
Bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: LÂM HOÀI

Ông Nguyễn Lê Hiếu là lao động hợp đồng được phân công làm việc ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Văn Miếu.

Trước đó ngày 25-7, chị Thanh Hoa- công dân tại phường Văn Miếu phản ánh, vào ngày 19-7, ông Nguyễn Lê Hiếu có biểu hiện gây khó dễ, kéo dài thời gian cấp giấy chứng tử cho gia đình chị.

Điều này khiến tang lễ của bố chị Hoa phải lùi lại chậm một ngày. Cũng theo chị Hoa, khi người thân chị Hoa bức xúc to tiếng vì sự chậm trễ này, phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu là bà Nguyễn Thị Thúy Hà đã mắng dân là “vô văn hóa”.

Ngày 2-8, báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội về vụ việc xảy ra tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa xác định khi làm việc với chị Vũ Thanh Hoa về thủ tục đăng ký khai tử, ông Nguyễn Lê Hiếu, lao động hợp đồng, biết bà Hoa cần kết quả đăng ký khai tử sớm nhưng không chủ động báo lãnh đạo phường biết và chỉ đạo giải quyết khẩn trương.

Đồng thời, ông Hiếu cũng không giao phiếu hẹn trả kết quả mà chỉ hẹn bằng lời nói trả kết quả vào 14h-14h30 cùng ngày.

Qua vụ việc, Đoàn kiểm tra công vụ Hà Nội xác định trách nhiệm xác minh thông tin khi đăng ký khai tử cho công dân là của UBND phường nhưng ông Nguyễn Lê Hiếu đã hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử là không đúng quy định.

Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội cũng cho rằng việc UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách tại bộ phận một cửa là không đúng quy định.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên