29/10/2013 11:11 GMT+7

Cấp tài khoản cho tội phạm, ngân hàng Nhật xin lỗi

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Tổng giám đốc Ngân hàng Mizuho Financial Group hôm 28-10 cúi đầu nhận lỗi trước công chúng và truyền thông sau khi bị cơ quan chức năng Nhật phanh phui vụ cấp nhiều tài khoản tín dụng cho các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

wkOXf4lW.jpgPhóng to
Ông Yasuhiro Sato cúi đầu nhận lỗi trước truyền thông vào ngày 28-10 - Ảnh: AP

Theo AFP, ông Yasuhiro Sato ban đầu còn phủ nhận mọi cáo buộc nhưng sau đó thừa nhận lỗi lầm của mình và chấp nhận mức phạt cũng như không nhận lương trong vòng 6 tháng. Những lãnh đạo khác của Tập đoàn Mizuho cũng sẽ tạm thời bị cắt giảm lương.

Vụ bê bối Ngân hàng Mizuho, một trong những tập đoàn lớn nhất ở Nhật, luôn là đề tài để báo chí Nhật chỉ trích trong thời gian qua.

Bộ trưởng tài chính cùng với Phó thủ tướng Nhật Taro Aso lên tiếng thừa nhận đây là “một vấn đề nghiêm trọng” với những giao dịch “đáng nghi ngờ” mà trước đó Ngân hàng Mizuho còn dám chối bỏ mọi cáo buộc.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và làm rõ các chi tiết nhằm buộc tội Tập đoàn Mizuho.

Vào tháng 9, Cơ quan Quản lý tài chính Nhật (FSA) buộc Tập đoàn Mizuho phải ngưng ngay mọi thỏa thuận vay tiền cho các đối tượng mafia. Theo FSA, các lãnh đạo của Mizuho thừa biết chuyện ngân hàng của mình thực hiện khoảng 230 giao dịch “không rõ ràng” với thế giới ngầm.

FSA cho biết kể từ ba năm nay, Mizuho không bị bất cứ rào cản nào khi thực hiện khoản vay với số tiền 2,7 triệu USD cho các tổ chức tội phạm.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên